TX.Dĩ An: Ra quân xử lý xe ba bánh không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 10-01-2019 | 09:10:53


Hàng trăm xe ba bánh bị lực lượng Cảnh sát giao thông TX.Dĩ An tạm giữ

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) và trật tự, Công an TX.Dĩ An, cho biết nhằm hạn chế mức thấp nhất những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra liên quan đến xe ba bánh tự chế, thời gian qua lực lượng CSGT thị xã thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý chuyên đề xe ba bánh không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật khi tham gia giao thông và vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Khi phát hiện xe lôi, xe ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh hay không đủ giấy tờ thì lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử lý; tịch thu những xe ba gác không đủ điều kiện về an toàn kỹ thuật trong quá trình lưu thông trên đường. Kết quả, từ tháng 11-2017 đến tháng 11-2018, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng khác đã phát hiện và lập biên bản tạm giữ 127 xe ba bánh, chuyển cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an TX.Dĩ An xử lý 99 xe ba bánh không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận đăng ký hoặc có nhưng nghi là giả.

Bên cạnh đó, Đội CSGT còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của thị xã, UBND các phường tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện có xe ba gác, xe lôi tự chế không bảo đảm kỹ thuật tự hóa giá xe, chuyển đổi sang ngành nghề khác để tránh vi phạm pháp luật.

Trung tá Thái Minh Lý cho biết thêm, hiện nay tình trạng xe ba gác, xe lôi chở hàng hóa cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông trên địa bàn thị xã đã giảm đáng kể, đó là nhờ vào sự ra quân ráo riết, thực hiện nhiều giải pháp xử lý loại phương tiện này của lực lượng chức năng TX.Dĩ An.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=838
Quay lên trên