TX.Dĩ An: Sẵn sàng cho công tác giao quân

Cập nhật: 23-02-2013 | 00:00:00

(BDO) Sau những ngày nghỉ tết cổ truyền dân tộc, cùng với việc khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An (Bình Dương) lại bắt tay vào công tác giao quân. Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TX.Dĩ An, cho đến thời điểm này, mọi thủ tục kêu gọi tuyển quân đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Ghé thăm TX.Dĩ An vào những ngày này mới thấy hết không khí rộn ràng nơi đây. Trên khắp các con đường được trang hoàng rực rỡ băng rôn, áp phích với khẩu hiệu “Thanh niên Dĩ An hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự”,  “Thanh niên Dĩ An phát huy truyền thống quê hương cách mạng” hay “Tuổi trẻ Dĩ An làm theo lời Bác, quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc” càng thôi thúc thanh niên nóng lòng chờ đợi ngày lên đường.   

 Thanh niên TX.Dĩ An hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.  

Năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TX.Dĩ An đã thực hiện có hiệu quả các bước tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ và chỉ đạo các xã, phường phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên, gia đình thanh niên nâng cao ý thức chấp hành Luật Nghĩa vụ Quân sự. Hầu hết các phường đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, giáo dục.

Năm nay, TX.Dĩ An có 158 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, phát lệnh 247 thanh niên; trong đó, có 7 đảng viên  (đạt tỷ lệ 3,27%), đại học 45, cao đẳng 30, trung cấp 8, còn lại trình độ từ lớp 9 trở lên; chỉ tiêu giao quân là 215 tân binh. Hiện tại, 100% thanh niên trúng tuyển đã được đại diện lãnh đạo thị xã, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã, các phường gặp gỡ từ 2 đến 3 lần để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh, tạo tâm lý ổn định, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Với phương châm “3 gặp, 4 biết”, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các phường, khu phố đã chủ động thành lập 41 đoàn tuyên truyền, vận động, nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự; điều động khám tuyển, niêm yết danh sách thanh niên trúng tuyển và họp mặt gia đình thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Đặc biệt, năm nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được các đơn vị phát huy đầy đủ quyền làm chủ dân biết, dân bàn, dân kiểm tra nên đã động viên ý thức tự giác của thanh niên. Quá trình xét, tuyển chọn thanh niên nhập ngũ diễn ra theo đúng nguyên tắc, trình tự luật định. Chất lượng tuyển quân bảo đảm, trình độ học vấn tuyển từ cao tới thấp, quan tâm đến thanh niên có tay nghề, chuyên môn kỹ thuật cao.

Ban Chỉ huy Quân sự đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã thành lập đoàn khám sức khỏe với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao. Năm nay, hồ sơ lý lịch của thanh niên được làm rất kỹ lưỡng; theo dõi sát sao tình hình tư tưởng, thăm tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lê Phi Hùng, Phó Chỉ huy trưởng động viên tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự TX. Dĩ An khẳng định, đến thời điểm này mọi việc chuẩn bị cho ngày hội giao quân đã sẵn sàng, chặt chẽ từ phường đến thị với khí thế hoàn thành chỉ tiêu giao quân đạt chất lượng cao. Điều đáng mừng, ở TX.Dĩ An, trình độ thanh niên trúng tuyển, thanh niên tình nguyện đi bộ đội và tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội ngày càng cao, cho thấy tinh thần yêu nước, ý thức được cống hiến sức mình cho đất nước của thanh niên đã được nâng lên.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1078
Quay lên trên