TX.Tân Uyên: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh phế liệu

Cập nhật: 16-04-2021 | 07:47:33

 Theo UBND TX.Tân Uyên, với các biện pháp quyết liệt, số lượng cơ sở phế liệu trên địa bàn giai đoạn 2018-2021 đã giảm dần, đến nay còn 51 cơ sở.

Đối với nhóm 1 - các cơ sở kinh doanh phế liệu ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, có khả năng gây ra cháy nổ, ô nhiễm môi trường, đến nay có 5 cơ sở đã ngưng hoạt động, 3 cơ sở cam kết ngưng hoạt động, 5 cơ sở chuyển đổi ngành nghề, 10 cơ sở di dời, sắp xếp phế liệu gọn gàng. Riêng với 7 cơ sở không chấp hành ngưng hoạt động, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã đo đạc diện tích công trình vi phạm để xử lý theo quy định. Đối với nhóm 2 - các cơ sở bảo đảm điều kiện về an toàn cháy nổ, mỹ quan đô thị, môi trường, UBND các xã, phường đã gửi bản cam kết cho các cơ sở, vận động di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề, buộc các cơ sở hoàn tất hồ sơ pháp lý.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên