TX.Tân Uyên: Số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng giảm mạnh

Cập nhật: 11-05-2020 | 10:16:12

 Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên người, trong quý I-2020, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên đã triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát ổ dịch, giám sát côn trùng; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun thuốc chủ động diện rộng tại các xã, phường khi có ca bệnh tăng và thực hiện tốt công tác tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh cho trẻ em trong chương trình tiêm chủng mở rộng để có đủ miễn dịch trong cộng đồng…

Nhờ đó, số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng và số ca nghi sởi giảm mạnh so với cùng kỳ, không có ca tử vong. Cụ thể, trong quý I-2020 thị xã có 111 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 274 ca, phát hiện 21 ổ dịch, giảm 77 ổ dịch so với cùng kỳ; 17 ca mắc bệnh tay chân miệng, giảm 17 ca so với cùng kỳ; 14 ca nghi sởi, giảm 155 ca so với cùng kỳ. Công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi được thực hiện hiệu quả đã góp phần quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh nói chung.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên