TX.Thuận An: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng cháy trong khu dân cư

Cập nhật: 17-09-2016 | 09:46:54

Nhằm nâng cao ý thức về an toàn phòng cháy chữa cháy cho người dân trong khu dân cư cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ chữa cháy cho lực lượng dân phòng, UBND phường An Phú, TX.Thuận An phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) số 2 vừa tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư Việt Nam Singapore tại phường An Phú, TX.Thuận An.


Cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh triển khai đội hình khu vực cháy và ngăn chặn cháy lan tại KDC Việt Nam –Singapore

Khu dân cư Việt Nam -Singapore hoạt động từ năm 2013, với tổng diện tích xây dựng trên 2.000m2 với 5 lốc nhà, mỗi lốc 4 tầng, có 364 căn hộ, trung bình diện tích sàn mỗi căn trên 30m2. Hiện tại, có trên 1.000 người đến sinh sống và làm việc.

Phương án được giả định diễn ra tại tiệm tạp hóa tầng 1 dãy nhà A1-1 của khu dân cư. Nguyên nhân do xì gas gây cháy, chất cháy chủ yếu là gas, bông sợi, thùng carton, vải, nhựa… Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng dân phòng nhanh chóng báo động, triển khai công tác chữa cháy, hướng dẫn người dân thoát nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn; đồng thời nhanh chóng gọi lực lượng Cảnh sát PC&CC chuyên nghiệp đến hỗ trợ cứu người bị nạn và dập tắt đám cháy.

Sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 đã xuất 2 xe chữa cháy cùng 12 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường. Ngay khi đến hiện trường, lực lượng Cảnh sát PC&CC nhanh chóng nắm tình hình đám cháy và triển khai các đội hình, biện pháp chữa cháy như: Thành lập đội trinh sát tìm kiếm và giải cứu người bị nạn; triển khai đội hình chữa cháy lên khu vực cháy và ngăn chặn cháy lan; phối hợp với lực lượng dân phòng hướng dẫn và di chuyển tài sản…

Qua 20 phút triển khai công tác chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn, lực lượng Cảnh sát PC&CC nhanh chóng khống chế, dập tắt đám cháy, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. Buổi diễn tập được tổ chức thực hiện bảo đảm theo yêu cầu, mục đích đề ra.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên