Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng trong quy hoạch xây dựng và thiết kế đô thị

Cập nhật: 15-03-2024 | 20:32:37

(BDO) Chiều 15-3, Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội thảo “Tư duy sáng tạo và ứng dụng công nghệ trong quy hoạch xây dựng và thiết kế đô thị”. Tham dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ và tìm hiểu về những xu hướng mới, những ý tưởng đột phá và những giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc xoay quanh các chủ đề: Tư duy quy hoạch trong phát triển kinh tế - xã hội; áp dụng công nghệ BIM và chuyển đổi số trong xây dựng tại Tổng Công ty Becamex IDC; giảm chi phí cho công trình xanh để tiến tới ZERO ENERGY…

 Kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Văn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội thảo

Năm 2024, Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Dương tiếp tục đổi mới, chủ động hội nhập, phấn đấu vì một nền kiến trúc xanh Việt Nam, đô thị phát triển bền vững, tiên tiến, đậm đà bản sắc, mang đặc trưng của địa phương.

 Đại diện Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng các hội viên mới

Phát biểu kết thúc hội thảo, Kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Văn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Dương đánh giá, các bài tham luận tại hội thảo đã mang lại rất nhiều thông tin hữu ích, với hàm lượng kiến thức chuyên môn cao; nhiều ý kiến tâm huyết, từ các đại biểu. Qua đó góp phần giúp cho các kiến trúc sư định hình trong việc nhận định, đón đầu các xu hướng, ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả cho các giải pháp nâng cao chất lượng trong quy hoạch xây dựng và thiết kế công trình trong tương lai; khích lệ sự sáng tạo, tư duy đột phá và đổi mới...

Dịp này, Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ kết nạp 13 hội viên mới.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên