Ủy Ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên: Hướng các hoạt động về cơ sở

Cập nhật: 25-09-2015 | 08:38:17

Nhờ đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, trong thời gian qua, các phong trào, cuộc vận động của MTTQ TX.Tân Uyên đã thiết thực đi vào đời sống, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Phát huy vai trò là trung tâm tập hợp, đoàn kết, thời gian qua, MTTQ các cấp của TX.Tân Uyên đã thường xuyên phối hợp cùng các tổ chức thành viên tăng cường thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên để đẩy mạnh các phong trào, các cuộc vận động.

Trong đó, MTTQ thị xã đã cùng các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tại các khu, ấp, điểm dân cư thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tuổi trẻ xã Bạch Đằng phát huy tinh thần xung kích, chung tay trong phong trào làm đường giao thông nông thôn

Qua đó, đã nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc thực hiện tốt các nội dung về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…

Ông Ngô Văn Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên, cho biết thời gian qua, MTTQ đã đẩy mạnh các phong trào hướng về cơ sở, sát với yêu cầu thực tiễn.

 Bên cạnh đó, MTTQ thị xã và các tổ chức thành viên đã chú trọng đến công tác xây dựng, củng cố lực lượng cán bộ nòng cốt tại cơ sở. Kinh nghiệm cho thấy, nơi nào có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quan tâm sâu sát của chính quyền, các hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể sẽ đạt kết quả cao.

Nhờ thực hiện tốt việc hướng hoạt động về cơ sở, thời gian qua, nhiều phong trào, cuộc vận động của MTTQ TX.Tân Uyên đã phát huy hiệu quả như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, AIDS, văn hóa phẩm độc hại; phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”, chung tay làm đường giao thông nông thôn…

Thông qua việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào đã xuất hiện các mô hình hay, các tập thể và cá nhân điển hình như Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, Ngôi nhà xanh, chiến sĩ an ninh nhỏ…; phường Tân Hiệp nổi bật với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phường Khánh Bình với mô hình phòng chống ma túy...

Thông qua việc đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động hướng về cơ sở, chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên trên địa bàn thị xã đã được nâng lên, nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực; qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Ông Ngô Văn Thanh cho biết, để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới, MTTQ thị xã sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hướng mạnh hơn nữa về cơ sở; xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt thông qua các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lập trường tư tưởng, chính trị. “MTTQ thị xã sẽ tập trung việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TX.Tân Uyên trở thành một đô thị văn minh, phát triển đồng bộ và bền vững như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã vừa thông qua cũng như thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại các xã còn lại”, ông Thanh nói.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên