Người cựu chiến binh làm dân vận khéo

Cập nhật: 25-09-2015 | 08:38:17

Ông Lê Mạnh Hùng (ảnh), Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã An Tây, TX.Bến Cát được người dân tin yêu quý mến. Có được điều đó là nhờ các chương trình hành động của hội luôn được ông tham mưu xây dựng phù hợp với tình hình địa phương, góp phần xây dựng vùng quê An Tây ngày càng khởi sắc.

Năm 1975, sau khi xuất ngũ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông Hùng và gia đình rời vùng quê Thanh Hóa vào làm kinh tế mới tại ấp Rạch Bắp, xã An Tây. Trong quá trình sống tại địa phương, ông Hùng tiếp tục tham gia các mặt công tác tại cơ sở, được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội CCB xã.

Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Hùng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong mọi hoạt động phong trào của hội. Năm 2012, cùng với các xã trên địa bàn tập trung xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2, ông Hùng đã lên kế hoạch cụ thể thông qua Đảng ủy, UBND xây dựng mô hình “CCB với chủ đề đoạn đường giao thông nông thôn”.

Ông đã linh hoạt trong việc kết hợp giữa tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên gương mẫu, đồng thời vận động con cháu, người thân trong gia đình làm theo, đảm nhiệm từng phần việc cụ thể trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, ông và các hội viên đã vận động nhân dân tham gia tu sửa được 3 tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Rạch Bắp dài 1.500m; vận động hội viên đóng góp tu sửa đường GTNT tại ấp Lồ Ồ với số tiền 10 triệu đồng; tặng quà, gạo... cho các hộ khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 26 triệu đồng.

Ngoài ra, thực hiện phong trào “Mỗi cá nhân, tập thể gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hàng tháng các hội viên CCB đã trích từ tiền tiết kiệm hỗ trợ cho gia đình chị Phạm Thị Phương, ấp Rạch Bắp có 2 chị em bị bệnh nan y 150. 000 đồng/tháng.

Bên cạnh việc phát huy sáng kiến, thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục nêu cao tác phong gương mẫu của Bộ đội Cụ Hồ, ông Hùng còn giúp các hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Mỗi khi địa phương tổ chức các phong trào thi đua, ông luôn xung phong tham gia và cùng cán bộ các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quý báu để tháo gỡ vướng mắc, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=499
Quay lên trên