Ủy ban MTTQVN huyện Phú Giáo: Vận động hơn 16,2 tỷ đồng giúp gần 3.500 lượt hộ nghèo vay làm kinh tế

Cập nhật: 07-04-2014 | 00:00:00

Thực hiện phong trào “Đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế” trong 5 năm (2008-2013), Ủy ban MTTQVN huyện Phú Giáo và các tổ chức thành viên đã tập trung vận động các tầng lớp nhân dân tích cực giúp nhau phát triển kinh tế thông qua nhiều hình thức như: Xây dựng các chương trình, dự án, quỹ hỗ trợ, các hình thức đoàn kết tương trợ lẫn nhau, hỗ trợ vốn, cây con giống... với số tiền hơn 16,2 tỷ đồng, giúp cho 3.493 lượt hộ nghèo vay. Qua đó đã tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo, nâng tỷ lệ hộ khá giàu, giảm tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2013 trong toàn huyện còn 2,13%.

Ngoài ra, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, từ năm 2011 đến nay, Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Qua đó, nhân dân đã cùng với Đảng, chính quyền địa phương thực hiện được 150 công trình giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, với tổng chiều dài hơn 136km; kinh phí thực hiện hơn 58 tỷ đồng, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn và đời sống của người nông dân.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên