Ủy ban MTTQVN TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức Hội thi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy

Cập nhật: 25-10-2014 | 08:35:48

Sáng 24-10, Ủy ban MTTQVN TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội thi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy năm 2014.

Đến dự và cổ vũ hội thi có gần 200 thí sinh là đoàn viên, hội viên các đoàn thể, thành viên Ủy ban MTTQVN 14 phường. Mỗi đội đã tranh tài ở ba phần thi, gồm thi lý thuyết, thuyết trình và thi diễn tiểu phẩm, với nội dung tìm hiểu Bộ luật Hình sự; Luật Phòng chống ma túy; Nghị định 94/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng; tài liệu tuyên truyền phòng chống ma túy của Ban chỉ đạo 138 tỉnh. Nhìn chung, các đội đã có sự đầu tư tìm hiểu những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy; về tác hại của ma túy là gì, hành động như thế nào để giúp người nghiện ma túy từ bỏ ma túy, hòa nhập cộng đồng.

Hội thi nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong việc tuyên truyền pháp luật và nâng cao ý thức trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm ma túy trên địa bàn, từng bước đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống xã hội, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên