Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Tổ chức tọa đàm MTTQ tham gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Cập nhật: 26-11-2015 | 09:47:30

Chiều 25-11, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn khảo sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm MTTQ tham gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tại các xã nông thôn mới; các giải pháp thực hiện giảm nghèo bền vững; cần tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động. Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thông qua việc triển khai các chương trình, hoạt động hiệu quả, đến nay toàn tỉnh chỉ còn 1.832 hộ nghèo (chiếm 0,64%), 4.027 hộ cận nghèo (chiếm 1,4%) theo tiêu chí hộ nghèo của tỉnh; toàn tỉnh có 91/91 xã, phường, thị trấn và 586/586 khu dân cư thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và có 158 khu, ấp đạt văn hóa 6 năm liên tục trở lên. Tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

CAO SƠN - THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên