Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 27-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (27-10), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương để nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2012, định hướng trong thời gian tới; một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy chiều 27-10 Báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế, xã hội tuy gặp nhiều khó khăn song chuyển biến theo hướng thuận lợi, như: lạm phát được kiềm chế, những khó khăn trong sản xuất kinh doanh từng bước được tháo gỡ, chỉ số hàng tồn kho giảm dần; tỷ giá ngoại tệ ổn định tạo điều kiện cho đầu tư và hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Tình hình kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, đúng hướng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục phát tục phát triển ổn định, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá so với cùng kỳ, thu hút đầu tư nước ngoài tăng cao, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng an ninh được giữ vững. Tổng sản phẩm (GDP) của tỉnh tăng 11,2% so với cùng kỳ, dự kiến đến cuối năm 2012 tăng 12,5%; cơ cấu kinh tế là công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp với tỷ trọng tương ứng 61,7% - 34,9% - 3,4%. Thu nhập bình quân đầu người là 41,6 triệu đồng/năm.

  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi với các vị lãnh đạo tỉnh trong giờ giải laoVề triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tỉnh đã kịp thời triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 10-5-2012 của Chính phủ. Tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với đại diện các doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng để giải quyết các khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp ổn định và vượt qua khó khăn; đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, chỉ đạo các ngành thuế, hải quan triển khai sâu rộng cho tất cả các đối tượng được hưởng chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế của nhà nước…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng kiến nghị, Trung ương cho thực hiện điều tiết thuế xuất nhập khẩu như tỷ lệ điều tiết thuế nội địa là 40/60; điều chỉnh Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11-12-2008 của Chính phủ về quy định chi tiết thực hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, cho tiếp tục thực hiện chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp tập trung như trước đây. Xem xét tiếp tục thực hiện chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế trong năm 2013. Xem xét, hỗ trợ vốn trái phiếu Chính phủ theo chương trình mục tiêu dự án nhà ở xã hội, bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn tỉnh từ năm 2013 trở đi.

  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc, trao đổi với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sáng 27-10Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã nghe ý kiến kiến nghị của một số sở ngành của tỉnh; nghe giải trình của đại diện một số bộ ngành của Trung ương xung quanh các ý kiến kiến nghị của tỉnh liên quan đến ngành của mình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao những kết quả tỉnh Bình Dương đạt được trong những năm gần đây, nhất là năm 2012 trong điều kiện nền kinh tế toàn cầu và cả nước còn gặp nhiều khó khăn. Đó là, tỉnh đã tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao; thu hút đầu tư nước ngoài tăng cao so với cùng kỳ; các lĩnh vực khác có nhiều chuyển biến tốt.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng lưu ý tỉnh Bình Dương, cần quan tâm đến chất lượng tăng trưởng, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; quan tâm đào nghề lực lượng lao động có trình độ tay nghề cao; chủ động tham vấn một số nước có kinh nghiệm trong việc thu hút đầu tư nước ngoài; tìm thị trường mới để mở thêm đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh. Chú ý đến những kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp để có biện pháp tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh.

 Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại buổi gặp gỡ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Trước đó, sáng cùng ngày, tại buổi gặp gỡ và làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những đóng góp hiệu quả của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế, xã hội; chia sẻ những khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải. Đồng thời cho biết, trong năm 2013, Chính phủ sẽ tiếp tục thực hiện kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; tập trung tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh,…góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

Trong sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã làm việc với các cơ quan tư pháp tỉnh, nghe Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các ngành tư pháp báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách tư pháp của tỉnh trong thời gian qua.

N.TÙNG – M.DUY – Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=208
Quay lên trên