VN sẽ sử dụng lại văcxin Quinvaxem

Cập nhật: 16-06-2013 | 00:00:00

Ngày 15-6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị kim Tiến cho biết Bộ Y tế sẽ họp Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, Liên minh văcxin và tiêm chủng toàn cầu, Tổ chức Y tế thế giới trong tuần tới để bàn việc có hay không tiếp tục sử dụng văcxin 5 trong 1 Quinvaxem tại VN? 

 Lô văcxin Quinvaxem bị nghi gây tử vong cho bé Đ.N.N.V.A. tại Đà Lạt,Lâm Đồng

Theo bà Tiến, các tổ chức quốc tế kể trên đều khuyên VN tiếp tục dùng, vì các thử nghiệm gần đây cho rằng các phản ứng nặng sau tiêm thời gian qua nằm trong khuôn khổ cho phép, và xu hướng là VN sẽ tiếp tục sử dụng văcxin Quinvaxem.

Văcxin 5 trong 1 Quinvaxem được sử dụng tại VN từ tháng 6-2010 và bị tạm dừng từ ngày 4-5-2013, để điều tra căn nguyên 14 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm, trong đó có 5 ca tử vong kể từ đầu 2013. Chưa kể trong năm 2012, đã có 3 ca tử vong sau tiêm tại Nghệ An, 1 ca tại Kiên Giang, 1 ca tại Lâm Đồng và 1 ca tại Thanh Hóa.

Tính đến nay, VN đã nhập 16,2 triệu liều văcxin Quinvaxem và đã sử dụng 15,2 triệu liều (trung bình 4,5 triệu liều/năm).

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên