Vụ khiếu nại của ông Nguyễn Chánh Tín (P.Hiệp Thành, TP.TDM): Cần cung cấp đủ hồ sơ mới có thể xin cấp GCN QSSĐ

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

Đó là câu trả lời của lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng - Tư vấn - Đầu tư Bình Dương (Biconsi) liên quan đến nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Chánh Tín ở P.Hiệp Thành, TP.TDM.

 Theo nội dung khiếu nại gửi đến Báo Bình Dương, ông Tín trình bày: “Vào năm 2005, ông có mua một lô đất tái định cư tại khu biệt thự (KBT) Phú Thịnh, P.Phú Thọ, TP.TDM do Công ty Biconsi làm chủ đầu tư. Ngày 14-3-2009, Công ty Biconsi có bàn giao đất theo biên bản cắm mốc giao đất số 10/BBGM. Tuy nhiên, từ thời điểm giao đất đến nay thì công ty vẫn chưa bàn giao GCN QSDĐ khiến ông không thể thực hiện những quyền lợi liên quan của người sử dụng đất. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình ông…”.  

Một góc khu biệt thự Phú Thịnh

Qua xem xét nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Chánh Tín, ông Trần Hữu Lợi, Tổng Giám đốc Công ty Biconsi đã trả lời như sau: “Ngày 2-1- 2005, theo ủy quyền của ông Nguyễn Văn Mộc, Công ty Biconsi đã ký biên bản thỏa thuận giao một lô đất tái định cư tại KBT Phú Thịnh cho ông Nguyễn Chánh Tín và đã thu tiền chuyển nhượng đất tái định cư theo quy định. Ngày 14-3-2009, công ty đã tiến hành bàn giao đất thực địa cho ông Nguyễn Chánh Tín tại lô đất số 4-F3 KBT Phú Thịnh.

Sau khi dự án KBT Phú Thịnh được cấp GCN QSDĐ, Công ty Biconsi đã tiến hành các thủ tục xin cấp GCN QSDĐ đối với các lô đất tái định cư cho các hộ; trong đó có lô đất đã giao cho ông Nguyễn Chánh Tín. Tuy nhiên, khi tiến hành nộp hồ sơ xin cấp GCN QSDĐ tái định cư lên Văn phòng đăng ký QSDĐ TP.TDM, bộ phận tiếp nhận hồ sơ yêu cầu trường hợp này phải có quyết định thu hồi đất của người được cấp đất tái định cư. Theo hồ sơ thì ông Nguyễn Văn Mộc mới là người có đất trực tiếp bị thu hồi và được bố trí tái định cư nên GCN QSDĐ đối với lô đất số 4-F3 phải do ông Nguyễn Văn Mộc đứng tên thì mới thực hiện được thủ tục.

Ông Nguyễn Chánh Tín là người nhận đất tái định cư theo ủy quyền của ông Nguyễn Văn Mộc nên công ty đã bàn giao lô đất số 4-F3 cho ông Tín quản lý, sử dụng là đúng với nội dung ủy quyền. Ngày 21-9-2013, Công ty Biconsi đã làm việc với ông Nguyễn Chánh Tín về việc thực hiện hồ sơ xin cấp GCN QSDĐ đối với lô đất số 4-F3. Theo đó, công ty đề nghị ông Tín liên hệ với gia đình ông Mộc để cung cấp cho công ty những hồ sơ liên quan để công ty thực hiện các thủ tục xin cấp GCN QSDĐ nhưng đến nay ông Tín vẫn chưa cung cấp hồ sơ theo yêu cầu. Do vậy, việc xin cấp GCN QSDĐ đối với lô đất số 4-F3 vẫn chưa thể thực hiện được. Vì vậy, Công ty Biconsi tiếp tục đề nghị ông Nguyễn Chánh Tín cung cấp hồ sơ của ông Nguyễn Văn Mộc để công ty thực hiện việc xin cấp GCN QSDĐ.

NHÂN QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=372
Quay lên trên