Vượt qua nỗi đau

Cập nhật: 23-11-2013 | 00:00:00

Trong cuộc sống thường ngày, người lao động nhập cư luôn đối mặt với những khó khăn về vật chất lẫn tinh thần, nhưng họ cố gắng vượt qua để hướng tới những điều tốt đẹp, dù điều đạt được khá nhỏ nhoi. Trường hợp của chị N.T.H. (quê Thanh Hóa) là một câu chuyện điển hình.

Cách đây 4 năm, chị rời quê hương vào Bình Dương làm công nhân cho một công ty, còn chồng chị làm thợ hồ và ở trọ tại phường Thuận Giao (TX.Thuận An). Thu nhập bấp bênh, cuộc sống hàng ngày chật vật thì tai họa ập đến, đứa con thứ hai của chị bị bệnh bại não. Cuộc sống gia đình chị càng trở nên khó khăn, hai vợ chồng chị phải làm lụng mọi thứ để kiếm tiền trang trải cuộc sống, lo chữa chạy bệnh tình cho con. Có ông bà chăm sóc 2 con, hễ công ty tăng ca thì chị đăng ký ngay, được bao nhiêu đỡ bấy nhiêu.

Chị H. bùi ngùi kể: “Nhiều lần 7, 8 giờ tối tan ca tôi vội chạy xe nhanh về nhà trọ để chăm lo con. Chị em làm chung công ty lúc nào cũng động viên và bảo tôi chạy xe cẩn thận, mọi việc đâu còn đó, đừng lo lắng quá kẻo đổ bệnh lại thêm khó khăn chồng chất. Khoảng thời gian đó tôi chỉ biết lầm lũi làm việc và lo cho con. Nhưng thật may là cuộc đời đã cho tôi sức khỏe để làm việc và chăm lo gia đình”.

Căn phòng trọ nhỏ hẹp không bảo đảm cho cuộc sống gia đình 4 người sinh sống nên anh chị vay mượn một số tiền, cộng với khoản dành dụm được xây ngôi nhà nhỏ ở phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An). Niềm vui an cư trên đất khách không được bao lâu thì di chứng căn bệnh của con chị ngày càng rõ rệt. Nỗi buồn của người mẹ như chị không thể giấu được, dòng nước mắt lại tuôn rơi khi thấy đứa con gái nhỏ 7 tuổi biến chứng. Trong cái khổ đau tột cùng ấy chị vẫn tự nhủ bản thân mình phải cố gắng vượt qua và hy vọng con mình có ngày sẽ khỏi bệnh. Chị H. ngậm ngùi nói rằng, hàng ngày, với cửa hàng buôn bán nhỏ tại nhà, có người ra vào mua bán làm vơi đi phần nào sự buồn tủi về thân phận đứa con gái của mình.

Khó khăn là thế nhưng gia đình chị H. vẫn cố gắng vượt qua. Mong cho chị có được niềm vui mỗi ngày để bớt đi những khổ đau khi hàng ngày phải nhìn đứa con bị bệnh nan y mà tương lai chưa biết ra sao?!

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên