Xã Bình Nhâm (TX.Thuận An): Thực hiện tốt công khai thủ tục hành chính

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

   Cán bộ, công chức xã Bình Nhâm giúp dân giải quyết TTHC

 Điểm nổi bật trong công tác CCHC ở xã Bình Nhâm là kiểm soát, công khai các TTHC để cho người dân, các đơn vị dễ dàng đến liên hệ. Trong quý II-2013, UBND xã Bình Nhâm đã vận hành theo Đề án 30 gắn với hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 trên 61 lĩnh vực. Hiện nay, tổng số hành chính qua rà soát thì Bình Nhâm đang áp dụng 114 thủ tục cấp xã. Các thủ tục được niêm yết công khai, minh bạch tại nơi trực tiếp giải quyết hồ sơ để cung cấp thông tin cho các tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến liên hệ công việc.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Nhâm Phạm Phú Nam cho biết, cùng với việc thực hiện công khai Bộ TTHC, UBND xã Bình Nhâm thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác thống kê bổ sung TTHC mới ban hành và rà soát các TTHC hết hiệu lực; đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm công tác này. Ngoài 9 thành viên trực tiếp tiếp dân, giải quyết các thủ tục, UBND xã còn bố trí 1 lãnh đạo xã, 2 cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo yêu cầu, nhiệm vụ mới, nhất là việc chuẩn bị nâng cấp xã lên phường. Theo ông Nam, tuy vậy, trong quá trình thực hiện, xã vẫn còn một số hạn chế, đó là cán bộ đa phần kiêm nhiệm nên không có thời gian đầu tư, từ đó chưa phát huy hết hiệu quả công việc.

Phát huy những kết quả đạt được, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, trong thời gian tới, UBND xã Bình Nhâm sẽ tiếp tục rà soát TTHC theo Đề án 30; nâng cao chất lượng thực hiện Bộ TTHC, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ, tiếp tục thực hiện công tác thống kê, bổ sung, rà soát TTHC; nâng chất cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp dân, xử lý, hướng dẫn người dân làm những thủ tục cần thiết.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên