Xe né trạm… phá nát đường!

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

 Ông Cổ Văn Tuất, nhà ở gần sát đường cho biết: “Đường đê bao này được xây dựng khoảng 6 năm nay, từ ngày cócon đường người dân ở đây ai cũng mừng; bởi vì mặt đường rộng đến 8m nên rất tiện cho việc đi lại, vận chuyển và cũng nhờ con đê này mà thủy triều không thể tràn vào khu vực thị trấn gây ngập úng như trước. Khoảng 2 năm trở lại đây, tình trạng xe né trạm thu phí trên đường ĐT745 dẫn vào thị trấn Lái Thiêu là khá phổ biến, mỗi ngày có cả ngàn lượt phương tiện lưu thông qua con đường này, khiến cho mặt đường giờ bị hư hỏng nặng”.

Theo bà con, trước kia cánh tài xế hầu như không biết đến đường này. Khi có đặt trạm thu phí trên đường ĐT745 thì chỉ vài chiếc taxi len lỏi qua đây để né trạm, dần dần đường đê bao này trở thành đường chính của cánh lái xe tải, du lịch. Tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V thì lượng xe lưu thông nhiều nhất qua đây chủ yếu là ô tô tải vận chuyển hàng hóa của các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn.    Mặt đường xuống cấp do xe tải lưu thông quá nhiều

Con đường nay đã xuống cấp nhanh, xuất hiện nhiều “hố voi”, “ổ trâu” khiến cho việc đi lại của bà con địa phương hết sức vất vả. Ông Tuất cho biết: “Trời nắng thì đường bụi mịt mù, mưa thì lầy lội khó đi. Gia đình tôi làm nghề gia công cửa sắt. Lúc trước có thể dùng xe máy, xe lôi kéo hàng giao cho bà con; bây giờ buộc phải thuê xe tải để chở hàng nên quá tốn kém.

Bà con ở đây muốn chở bao gạo, bao phân cũng khó khăn, do đường dằn xóc nên bị té ngã hoài. Chúng tôi đã phản ánh sự việc này qua những lần họp khu phố, tiếp xúc cử tri nhưng chưa thấy các cấp ngành quan tâm”. Do mặt đường quá xấu, nên người dân đi lại vào ban đêm rất nguy hiểm. Cách đây khoảng 1 tháng, anh Lê Minh Lộc khi chạy xe máy về đến gần nhà đã bị sụp “ổ trâu”, cú té khá nặng phải đưa đi cấp cứu.

Bà Phạm Ngọc Diệu, nhà ở gần chân cầu Phú Long bức xúc: “Do bụi nhiều quá nên vật dụng trong nhà tôi bây giờ cái gì cũng chuyển thành màu đỏ. Mỗi ngày tôi phải lau nhà ít nhất 5 - 7 lần, mà đâu có dám mở cửa thường xuyên. Ăn cơm, uống trà đều phải ngồi trong nhà, đóng chặt cửa nên cũng ngột ngạt. Tình trạng này kéo dài chúng tôi không sớm thì muộn, thế nào cũng bị các chứng bệnh về đường hô hấp”.

Hơn nữa, con đường xuống cấp, bụi bặm đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc làm ăn kinh doanh của rất nhiều hộ dân ở đây. Chị Đào Thế Liên, chủ một quán nước cho biết: “Từ lúc xe né trạm hoành hành trên đường này, xe nước mía của tôi phải dẹp vào một góc vì thấy bụi quá, mất vệ sinh nên khách không dám ghé uống. Các loại nước đóng chai cũng bán rất chậm, làm ăn thu không đủ chi phí trả tiền điện, nước”.

Trao đổi với P.V về những bức xúc của người dân dọc con đường này, ông Lê Văn Công, Phó Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Qua phản ánh của bà con, chúng tôi cũng đã ghi nhận sự việc. Chính quyền địa phương sẽ kiến nghị tình trạng này lên UBND TX.Thuận An để sớm có cách giải quyết”.

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=221
Quay lên trên