Xin đừng thờ ơ!

Cập nhật: 28-03-2020 | 06:45:36

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, từ ngày 16-3 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi làm việc... Quan sát trong những ngày qua, tôi thấy hầu hết người dân đã chấp hành tốt việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Tại các siêu thị, công ty, xí nghiệp, đơn vị hành chính công... còn bố trí người trực để đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân sử dụng dung dịch sát khuẩn để rửa tay và phát khẩu trang y tế cho người đến liên hệ công tác (nếu họ chưa đeo khẩu trang).

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp được Bộ Y tế khuyến cáo mọi người dân nên thực hiện khi đi ra đường, đến những chỗ tập trung đông người để bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19. Bản thân tôi cũng thường xuyên đeo khẩu trang khi đến nơi làm việc, đi hội họp... vì tôi thấy điều đó không chỉ góp phần bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình mà còn giữ gìn an toàn cho nhiều người khác.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì việc chấp hành quy định đeo khẩu trang tại nơi tập trung đông người, nơi làm việc là rất cần thiết vì sự an toàn cho chính bản thân mình và cho cả cộng đồng. Để chung tay phòng, chống dịch bệnh, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã tích cực, chủ động thực hiện đo thân nhiệt cho người đến liên hệ công tác, đeo khẩu trang theo quy định... Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số nơi khá thờ ơ, chưa thực hiện, thậm chí còn tập trung đông người, tổ chức hội họp mà trong cuộc họp ấy không thấy ai đeo khẩu trang như quy định. Điều này, tôi thấy hình như đang đi ngược lại với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, rất cần sự vào cuộc đồng bộ, đồng lòng của toàn xã hội, thống nhất mọi ý chí và hành động trong việc thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế. Việc đeo khẩu trang tại những nơi tập trung đông người, nơi làm việc là một hành động đơn giản, dễ thực hiện nếu chúng ta ý thức được việc làm này có ý nghĩa tích cực đối với bản thân mỗi người, cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với việc đeo khẩu trang theo quy định, tôi thấy mọi người cũng nên thực hiện rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn có chứa ít nhất 60% nồng độ cồn. Nếu ai cũng có ý thức, làm được như vậy thì mới có thể ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xin đừng thờ ơ! Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 muốn thành công phải có sự đoàn kết của cả cộng đồng. Ý thức tự giác của mỗi người trong việc phòng, chống dịch bệnh có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần tích cực chung sức cùng Đảng và Nhà nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

THẠCH THẢO (Phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một)

Chia sẻ bài viết
Tags
covid 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên