Xứng đáng là người đại biểu nhân dân

Cập nhật: 29-05-2021 | 09:56:41

Ủy ban Bầu cử tỉnh vừa ban hành Nghị quyết 132/NQ-UBBC về công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Qua ghi nhận ý kiến, cử tri trong tỉnh đều đánh giá cao phẩm chất, năng lực, trình độ và đạo đức của 72 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa mới, xứng đáng là người đại biểu nhân dân.


Trong cuộc bầu cử vừa qua, cử tri trong tỉnh đã sáng suốt lựa chọn, bầu 72 người vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Đánh giá cao phẩm chất, năng lực

Chia sẻ cảm nhận về những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 với phóng viên, cử tri Nguyễn Thị Lương (giáo viên trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Có thể thấy, phẩm chất của những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh được đánh giá cao. Hầu hết người trúng cử đều có trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ tốt, có kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, họ có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân. Không những thế, trong những người trúng cử, rất nhiều người còn trẻ, mang trong mình khát vọng cống hiến và khẳng định bản thân, dám đổi mới. Tôi mong muốn những đại biểu này sẽ thực hiện tốt chương trình hành động, đem hết khả năng, tâm huyết của mình phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân; đặc biệt là tiếp tục dành sự quan tâm cho ngành giáo dục, có những chế độ, chính sách dành cho đội ngũ cán bộ, giáo viên để giáo viên ngày càng yên tâm công tác, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học hơn nữa”.

Tương tự, cử tri trẻ Lê Thị Hồng Nhung (sinh viên năm nhất, trường Đại học Thủ Dầu Một) cũng cho rằng, phẩm chất của những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa mới được đánh giá cao. Điều này được thể hiện qua trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học hàm học vị và trình độ lý luận chính trị. “Là những người trẻ, tôi mong muốn những đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ thường xuyên đi cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đề xuất kiến nghị đến các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị của cử tri; đồng thời tích cực quan tâm và tập trung giải quyết những vấn đề về an sinh xã hội, đặc biệt về việc làm của sinh viên sau khi ra trường ngay trên địa bàn tỉnh”, cử tri Nhung nói.

Gửi trọn niềm tin

Đánh giá cao phẩm chất của những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri trong tỉnh đã gửi trọn niềm tin; đồng thời mong muốn các đại biểu sẽ gần gũi nhân dân, quan tâm đến những vấn đề dân sinh bức thiết, chuyển tải tâm tư nguyện vọng của người dân đến HĐND tỉnh khóa mới cũng như các cơ quan chức năng. Chị Phạm Thị Nhuận, công nhân Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial (TX. Tân Uyên), nói: “Trong danh sách 72 người trúng cử, tôi thấy hầu hết họ là những người gần gũi, sâu sát với nhân dân. Trong 2 năm gần đây, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của công nhân lao động. Vì vậy, chúng tôi mong muốn những đại biểu HĐND nhiệm kỳ mới quan tâm xây dựng các nghị quyết, chính sách về lao động, việc làm cho công nhân, để công nhân ngày càng được cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, yên tâm lao động sản xuất; đồng thời tiếp tục có những quyết sách đúng đắn, biện pháp kiên quyết trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng”.

Còn chị Nguyễn Hồng Gấm, công nhân ở Khu công nghiệp Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên bày tỏ niềm tin vào những người trúng cử: “Tôi tin tưởng rằng với năng lực trình độ và phẩm chất đạo đức tốt, các đại biểu sẽ sâu sát và biết chia sẻ với nhân dân, vì lợi ích của dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói phải đi đôi với làm. Bình Dương là tỉnh công nghiệp, tốc độ phát triển cao, thu hút nhiều lao động từ các tỉnh, thành khác đến sinh sống và làm việc. Vì vậy, tôi cũng mong muốn các đại biểu trúng cử lần này quan tâm và có những chính sách phù hợp để nâng cao đời sống công nhân, người lao động khó khăn để góp phần an sinh xã hội”.

Cũng như nhiều cử tri khác, ông Đào Vĩnh Đồng, (giáo dân tổ 3, ấp 1, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên), bày tỏ: “Tôi kỳ vọng vào những người trúng cử sẽ nêu cao tinh thần vì nhân dân và đại diện tiếng nói nhân dân; đồng thời quan tâm và tham gia xây dựng những chính sách phù hợp để đưa nền kinh tế phát triển đồng bộ từ nông thôn đến thành thị. Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực giáo dục, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực bằng những phương pháp, việc làm cụ thể nhằm phát triển toàn diện thế hệ tương lai của đất nước. Ngoài tinh thần trách nhiệm, người đại biểu nhân dân còn phải không ngừng nâng cao trình độ năng lực, hiểu biết pháp luật và gần gũi, gắn bó với cử tri, đại diện cho ý chí và quyền lợi của nhân dân để không phụ lòng cử tri đã bầu chọn”.

Ông TRẦN TRỌNG THÁI (xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên):

“Tôi cảm thấy rất vui vì sau ngày bầu cử người dân đã lựa chọn ra những người ưu tú nhất. Đất nước ta đang trên con đường phát triển nên cần những đại biểu có trình độ, năng lực cao và nhất là đạo đức tốt để đóng góp, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, phát triển bền vững, đưa đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Qua cuộc bầu cử này, người dân đã gửi gắm niềm tin vào các đại biểu bằng những lá phiếu tín nhiệm. Bản thân tôi mong muốn các đại biểu cần tiếp tục tham gia xây dựng những chủ trương phát kinh tế, văn hóa, ổn định tình hình an ninh trật tự, giảm tệ nạn xã hội, giảm nghèo, triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới”.

► Bà NGUYỄN THỊ NGỌC NHA, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một):

“Theo dõi tin tức trên Báo Bình Dương những ngày qua, từ khi chuẩn bị công tác bầu cử đến khi có kết quả bầu cử, tôi thật sự rất vui mừng, phấn khởi. Bởi những người trúng cử rất xứng đáng với sự kỳ vọng của cử tri. Họ là những người có phẩm chất đạo đức tốt và lối sống gương mẫu, có trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; gần gũi, liên hệ mật thiết với nhân dân, có các điều kiện cần thiết để tham gia các hoạt động của HĐND tỉnh”.

► Ông NGUYỄN MINH HÙNG (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng):

“Tôi mong rằng 72 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh lần này, sẽ có trách nhiệm với lời hứa của mình, cũng như làm đúng với chương trình hành động được xây dựng trước đó để giúp địa phương ngày càng phát triển, đặc biệt đưa Bàu Bàng trở thành huyện công nghiệp, đô thị phát triển vượt bậc xứng đáng với sự kỳ vọng của bà con cử tri”.

► Ông LÊ NGỌC NINH (Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Tiến Thành):

“Ngày 27-5, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã công bố danh sách 72 người trúng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Qua theo dõi và tìm hiểu thông tin về những người trúng cử, tôi thấy rằng cử tri trên địa bàn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, lựa chọn những người thực sự có phẩm chất, năng lực và kinh nghiệm công tác để bầu vào HĐND tỉnh khóa mới. Tôi mong các đại biểu nhiệm kỳ mới sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm, trọng trách của người đại biểu HĐND, thường xuyên gần dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân; phản ánh tích cực tiếng nói của những doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế trong tỉnh, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri với HĐND tỉnh; đồng thời đóng góp công sức, trí tuệ góp phần đưa Bình Dương phát triển lên tầm cao mới...”.

 K.VÂN - H.THỦY - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên