5 năm có 16.850 sáng kiến, làm lợi gần 3.000 tỉ đồng

Cập nhật: 29-07-2015 | 10:29:45

Chiều ngày 28.7, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị, Ban Công đoàn Quốc phòng (Ban CĐQP) đã tổ chức chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến trong cán bộ, đoàn viên CĐ QP “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thượng tướng Phương Minh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng đã tới dự buổi giao lưu.

Trưởng Ban CĐQP Nguyễn Xuân Hải cho biết, trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Quân ủy T.Ư – Bộ Quốc phòng, sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, hơn 18.000 cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐ QP trong quân đội đã tích cực triển khai thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

 Các điển hình tiên tiến tại buổi giao lưu.

Việc học tập Bác được các cấp CĐ đưa vào sinh hoạt, công tác thường xuyên, thông qua các phong trào, các hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của từng cơ sở, góp phần phát huy tính sáng tạo, trí tuệ của mỗi đoàn viên. Điển hình như phong trào “LĐ giỏi, LĐ sáng tạo”, “Sáng kiến hay tay nghề giỏi”, “Mỗi kỹ sư một đề tài, mỗi tổ CĐ một sáng kiến”... Kết quả, 5 năm qua, cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐ QP đã có 16.850 công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo được áp dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả kinh tế  cao, làm lợi cho ngân sách quốc phòng gần 3.000 tỉ đồng. Với những thành tích đạt được, đã có 734 tập thể, 1.541 cá nhân trong toàn quân được Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐVN và Tổng cục Chính trị khen thưởng; 39 cá nhân được tặng Bằng LĐ sáng tạo; cán bộ, đoàn viên CĐ được tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh…

Trong 5 năm qua, tổ chức CĐ trong quân đội còn thường xuyên coi trọng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện như chương trình “1 tỉ đồng vì CNVC, LĐQP nghèo”, “Mái ấm CĐ – Nghĩa tình đồng đội”… mỗi năm hỗ trợ xây, sửa 50 nhà, mỗi nhà 30-50 triệu đồng, góp phần chăm lo cho CNVC, LĐQP; ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, “Tấm lưới nghĩa tình”, ủng hộ xây dựng bệnh xá quân và dân trên đảo Trường Sa với số tiền hàng tỉ đồng…

Tại buổi giao lưu, Ban CĐ QP đã tổ chức biểu dương khen thưởng 54 điển hình tiên tiến đã có thành tích cao trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên