Anh Lê Đức Hùng: Người cán bộ công đoàn vì người lao động

Cập nhật: 15-05-2018 | 08:07:53

Gặp anh Lê Đức Hùng (ảnh), Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hoyalens Việt Nam, chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt tình và tâm huyết của người cán bộ công đoàn.

Ngoài công việc chuyên môn, trực tiếp quản lý, theo dõi các bộ phận sản xuất, anh còn tích cực nghiên cứu đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Lao động, Luật Việc làm để áp dụng vào thực tiễn tại công ty. Mặc dù công việc điều hành sản xuất chiếm toàn bộ thời gian nhưng tận dụng giờ nghỉ trưa anh có thói quen trò chuyện, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, việc làm, đời sống công nhân lao động (CNLĐ). Những năm qua, với vai trò làChủ tịch Công đoàn, anh luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ). Đặc biệt, anh Hùng rất quan tâm tới việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thu nhập và điều kiện việc làm cho NLĐ trong công ty. Anh tham mưu với Ban lãnh đạo công ty bảo đảm tiền lương cho NLĐ năm sau cao hơn năm trước, chế độ bình xét thi đua công khai minh bạch, khen thưởng thích đáng. Vì vậy, các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đông đảo NLĐ trong công ty tham gia hưởng ứng. Hàng năm, các sáng kiến này đã giúp công ty tiết kiệm chi phí, nhân lực với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trong vai trò là Chủ tịch Công đoàn, anh Hùng đã tổ chức tốt Hội nghị NLĐ từ cấp tổ, phân xưởng và công ty với các nội dung như: Xây dựng nội quy, quy chế của đơn vị, các chế độ tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, cải thiện điều kiện làm việc, công tác bảo hộ lao động. Thời gian qua với vai trò đại diện cho NLĐ, anh Hùng cùng Ban chấp hành công đoàn công ty đã thương lượng với Ban Giám đốc ký kết thỏa ước lao động tập thể có nhiều điểm cao hơn luật, có lợi cho NLĐ. Điển hình như công ty mua bảo hiểm tai nạn con người cho 100% CNLĐ; trợ cấp cho nữ công nhân trong thời gian nuôi con nhỏ trong 12 tháng, hỗ trợ cho lao động có con nhỏ trong độ tuổi gửi trẻ, mẫu giáo; tặng hoa, quà sinh nhật cho tất cả CNLĐ trong công ty… Vì những hoạt động trên, năm 2017, anh Hùng được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh, khen thưởng là “Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại năm 2017”.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên