Ánh nến của niềm tin và hy vọng

Cập nhật: 26-07-2018 | 09:09:01

Tiết trời tháng 7 đỏng đảnh lúc nắng lúc mưa, thêm vào đó áp thấp nhiệt đới gần bờ dồn dập xuất hiện làm cho bầu trời càng thêm u ám. Tất cả những điều ấy sẽ không ngăn được bước chân của tuổi trẻ Bình Dương đến với các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh để thắp lên ánh nến của niềm tin và hy vọng vào đêm nay (26-7). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018) do Tỉnh đoàn tổ chức, nhằm nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay khắc ghi công ơn của các anh hùng liệt sĩ.

 Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” từ tỉnh đến cơ sở với chủ đề“Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ”. Trong đó, cao điểm Tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa” sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 27-7. Trong tuần lễ này, tuổi trẻ Bình Dương sẽ đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ; tổ chức dọn dẹp vệ sinh các bia, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh và thực hiện lễ “Thắp nến tri ân” tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh vào đêm 26-7.

Các nước trên thế giới đã từng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX mà trước đó chưa hề có tên trên bản đồ thế giới. Bằng sự đoàn kết muôn người như một, bằng trí thông minh và lòng quả cảm, đất nước Việt Nam đã vươn lên từ tro tàn chiến tranh làm “rúng động địa cầu”. Tuy nhiên, mất mát qua hai cuộc trường chinh giữ nước là không hề nhỏ. Từng tấc đất trên dải đất Việt Nam mến yêu đều thấm đẫm máu của các anh hùng liệt sĩ. Và đêm nay, tất cả các ngôi mộ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh sẽ được thắp sáng bằng những ánh nến lung linh. Đây là tấm lòng của tuổi trẻ Bình Dương đối với những người con ưu tú của dân tộc.

Cách nhau bởi một khoảng thời gian, tuổi trẻ hôm nay tìm về các nghĩa trang liệt sĩ đêm nay là để tưởng nhớvề một thế hệ “mãi mãi tuổi 20” vì tự do của dân tộc, vì độc lập của Tổ quốc. Họ đến với lễ “Thắp nến tri ân” để được đắm mình vào những câu chuyện của tuổi trẻ một thời hào hùng giữ nước. Thông qua ánh nến, tuổi trẻ hôm nay mong muốn được kết nối quá khứ để học bài học về tinh thần yêu nước của những anh hùng liệt sĩ, từ đó hun đúc thêm niềm tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Tuổi trẻ hôm nay không chỉ ngưỡng mộ, tự hào mà còn sẵn sàng thể hiện sự biết ơn đối với những người đã ngã xuống bằng cách tiếp bước trên con đường mà những người đi trước đã chọn. Quá khứ hào hùng của dân tộc sẽ là động lực thúc đẩy tuổi trẻ hôm nay vươn lên trong học tập, lao động...

Một dân tộc có nhiều người trẻ dám hy sinh là một dân tộc trường tồn. Những ánh nến trên các bia mộ liệt sĩ không chỉ thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, mà còn giúp tuổi trẻ hôm nay hun đúc thêm niềm tin về sự trường tồn ấy của dân tộc. Từ đó, thúc đẩy tuổi trẻ chạm tới ước mơ làm giàu tri thức, làm chủcông nghệ… để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Và, chắc chắn đó cũng là mong muốn của những người đã vì đất nước mà hy sinh.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên