Bác sĩ Kiều Hậu: Hăng hái với các hoạt động tình nguyện

Cập nhật: 04-08-2015 | 09:19:22

Cùng với các thành viên của Hội Thầy thuốc trẻ tham gia nhiều chuyến khám, chữa bệnh (KCB) ngoại viện, hầu như lần nào tôi cũng gặp bác sĩ Hoàng Thị Kiều Hậu, Khoa mắt, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Chị cũng là một trong những thành viên tích cực, gương mẫu trong các hoạt động phong trào, chuyên môn ở đơn vị…

 Bác sĩ Kiều Hậu (bìa phải) trong một chuyến khám bệnh từ thiện ở xã Tân Thành, Bắc Tân Uyên

Được anh Huỳnh Trần Dương Giang, Trưởng khoa mắt BVĐK tỉnh giới thiệu, tôi làm quen với bác sĩ Kiều Hậu và nhận thấy ở chị một con người dành cho công việc, luôn nhiệt tình và sắp xếp mọi thứ rất khoa học. Bác sĩ Kiều Hậu cho biết: “Em về công tác tại BVĐK tỉnh từ năm 2006, là Bí thư Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2014-2017. Có thể nói phong trào Đoàn ở BVĐK tỉnh thời gian qua vẫn luôn được đánh giá cao với nhiều hoạt động thiết thực. Bác sĩ Hậu kế thừa và tích cực làm tốt phần việc của mình được giao trọng trách với tinh thần trách nhiệm cao mới mong các bạn đoàn viên thanh niên làm theo những chương trình mà Ban Chấp hành đề ra. Theo bác sĩ Kiều Hậu, hiện BVĐK có hơn 400 đoàn viên. Đây cũng là lực lượng bác sĩ trẻ, có chuyên môn, được đào tạo bài bản. Hầu hết các hoạt động của Đoàn ở bệnh viện hoặc tổ chức theo cụm, khối luôn được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Hàng năm, bác sĩ Kiều Hậu tổ chức 2 đợt hoạt động Đoàn khá mạnh và phong phú là tháng 3 (hưởng ứng Tháng Thanh niên và đợt 2 là từ tháng 6 đến tháng 8 (hè tình nguyện). Các hoạt động được đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực nhất là KCB từ thiện ở ngoại viện. Mỗi năm, Kiều Hậu cùng các bạn trẻ tổ chức nhiều chuyến KCB trong và ngoài tỉnh.

Để tạo được nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn ở đơn vị, bác sĩ Kiều Hậu còn tổ chức cho các bạn mở quầy nước thanh niên ở bệnh viện. Nguồn lãi thu được sẽ dành cho các hoạt động do Đoàn đứng ra tổ chức. “Đây là một trong những việc để các bạn vừa ít bỏ tiền túi cho quỹ hoạt động chung vừa có tinh thần tập thể, gắn bó nhau”, bác sĩ Kiều Hậu chia sẻ.

Mỗi chuyến KCB từ thiện huy động khoảng hơn 20 y, bác sĩ. Dù ai cũng bận rộn với ca, kíp trực ở bệnh viện, với việc học nâng cao chuyên môn nhưng ai cũng hăng say tham gia. Mỗi chuyến KCB từ thiện cho khoảng 200 người và bác sĩ Kiều Hậu lúc nào cũng luôn ân cần, tư vấn thật kỹ cho người dân bởi theo chị, có dịp gần gũi, tiếp xúc với người dân thì nên tư vấn, lắng nghe người bệnh nói nhiều hơn, hướng dẫn cách để bà con tự chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Đã có gia đình với 1 con nhỏ mới 3 tuổi nhưng bác sĩ Kiều Hậu luôn biết sắp xếp thời gian để vừa đi làm, vừa chăm lo cho gia đình. Hơn nữa còn “gầy dựng và đẩy mạnh phong trào bởi lãnh đạo, anh chị em đồng nghiệp đã tin tưởng giao việc cho mình”, bác sĩ Kiều Hậu chia sẻ.

 

 Q.NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên