Bàu Bàng: Tình hình trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị dần được cải thiện

Cập nhật: 03-08-2017 | 11:00:23

Từ đầu năm 2017 đến nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT ATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội huyện quan tâm chỉ đạo. Ban ATGT huyện được kiện toàn, kịp thời tham mưu cho UBND huyện tổ chức triển khai các kế hoạch công tác bảo đảm giữ gìn TT ATGT, đồng thời mở nhiều đợt cao điểm và các hoạt động của công tác bảo đảm TT ATGT...

Lực lượng chức năng huyện Bàu Bàng phối hợp tuần tra bảo đảm an ninh trật tự - ATGT trên địa bàn

Thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Bàu Bàng tiếp tục duy trì phối hợp tốt các hoạt động tuyên truyền về ý thức chấp hành pháp luật ATGT. Lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm về ATGT, trong các đợt cao điểm có tập trung lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác, giải quyết tình hình trật tự giao thông, TTĐT ở một số địa bàn, tuyến đường trọng điểm đạt kết quả.

Việc thực hiện quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ cũng như việc tập trung đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đã tác động tích cực đến ý thức chấp hành pháp luật ATGT của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông... Nhờ vậy tình hình TT ATGT, TTĐT trên địa bàn huyện dần được cải thiện, có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, số người bị thương do TNGT giảm.

Tuy nhiên, theo Ban ATGT huyện Bàu Bàng, hiện công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật giao thông trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn do đối tượng gây ra TNGT chủ yếu là công nhân; một số công ty, doanh nghiệp chưa tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận người dân vẫn chưa thật sự chuyển biến. Công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công nhân lao động nhập cư trên địa bàn huyện còn hạn chế.

Mặc dù lực lượng chức năng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng tổ chức công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TT ATGT nhưng tình hình TNGT trên địa bàn huyện vẫn còn diễn ra. Một số tuyến đường được nâng cấp như quốc lộ 13 mặt đường thiết kế rộng, tốc độ cho phép cao nhưng chưa lắp đặt dải phân cách cứng và đèn chiếu sáng suốt tuyến vào ban đêm làm hạn chế tầm quan sát của người điều khiển phương tiện dẫn đến TNGT. Tình trạng lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường đô thị, vỉa hè để kinh doanh vẫn diễn ra, nhất là ở đô thị Bàu Bàng và các chợ tự phát...

Từ đó, huyện Bàu Bàng kiến nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh và đơn vị thi công tiếp tục lắp đặt dải phân cách cứng còn lại trên tuyến quốc lộ 13 và lắp đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu đoạn đường trên. Đồng thời, lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ trên đoạn đường ĐT.741B, vì đây là đoạn đường nhỏ, nhiều lần chắp vá dẫn đến mặt đường gồ ghề, mật độ các xe container và xe tải chạy trên tuyến đường này rất đông và với tốc độ cao. Người dân sống trên tuyến đường này đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng vào các buổi họp dân, tiếp xúc cử tri.

Thời gian qua, Ban ATGT huyện Bàu Bàng tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới các đối tượng là công nhân và học sinh. Với đối tượng là công nhân thì kết hợp với Ban quản lý khu công nghiệp và công đoàn các công ty có hình thức tuyên truyền phù hợp tránh làm ảnh hưởng đến năng suất sản xuất lao động đồng thời mang lại hiệu quả giáo dục pháp luật cao. Tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy pháp luật về TT ATGT cho học sinh, nhà trường phải xem việc chấp hành pháp luật về TT ATGT là một tiêu chuẩn xét hạnh kiểm cuối năm của học sinh.

Tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát và xử phạt các vi phạm về TT ATGT. Thông qua các hoạt động nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị bảo trì đường bộ có trách nhiệm phát hiện các yếu tố mất ATGT, nhất là các điểm dễ xảy ra TNGT để có kiến nghị và giải quyết kịp thời. Phối hợp cùng Đội thanh tra xây dựng, Công an xã và các ngành chức năng khác giải tỏa lòng, lề đường, nhất là các chợ tự phát ở các khu, cụm công nghiệp; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm để từng bước lập lại TTĐT đi vào nề nếp...

 

 PHI LONG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên