Bệnh viện đa khoa tỉnh: Nâng cấp để phục vụ người bệnh tốt hơn

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Cùng với việc rèn luyện nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ nhân viên (CBNV), thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh cũng đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, nâng cấp cơ sở vật chất để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Khu vực nhận bệnh tại BVĐK tỉnh đã được cải tạo thông thoáng, rộng rãi

Nâng cấp cơ sở vật chất

Đến BVĐK tỉnh, điều mà ai cũng nhìn thấy rõ là cơ sở vật chất đã được đầu tư, cải thiện khang trang, sạch sẽ hơn trước rất nhiều. Từ khuôn viên phía trước bệnh viện, đến khu vực tiếp nhận, khám bệnh đều được nâng cấp, cải thiện thông thoáng, thuận tiện. Bác sĩ Văn Quang Tân, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BVĐK tỉnh phấn khởi cho biết, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh và ngành y tế, BVĐK tỉnh đã được đầu tư kinh phí để cải tạo, xây dựng thêm 100 giường bệnh. “Khu điều trị này do UBND tỉnh đầu tư kinh phí xây dựng. Việc đưa vào sử dụng khu điều trị này đã góp phần giải quyết tình trạng quá tải tại bệnh viện, đưa bệnh viện lên hạng I trong thời gian tới…”, BS Tân nói. Ngoài ra, khu vực nhận bệnh, khám bảo hiểm y tế cũng được đầu tư cải tạo nên đã khang trang, sạch đẹp, thông thoáng hơn trước. Bệnh nhân đến khám bệnh nhờ đó cũng có chỗ ngồi chờ thoải mái hơn.

Tại những khu vực tập trung đông bệnh nhân và thân nhân, bệnh viện cũng đã bố trí nhân viên tư vấn nên đã kịp thời hướng dẫn, giải đáp cho người bệnh khi mới đến đây. Tình trạng quá tải vốn kéo dài nhiều năm trước đã phần nào được giải quyết khi bệnh viện triển khai bốc số và gọi tên tự động. Người bệnh sau khi được bốc số, ngồi chờ gọi đến số vào khám chứ không chen lấn như trước đây. Tại khu vực ngồi chờ, bệnh viện cũng đã đầu tư nhiều ghế ngồi mới, cải tạo rộng thêm nên người dân khi đến đây khám bệnh đều rất hoan nghênh. Anh Nguyễn Văn Vinh đến từ huyện Bàu Bàng đang ngồi chờ gọi số vào khám ở khu vực nhận bệnh nói: “So với trước đây, bây giờ khu vực này được cải tạo rộng rãi hơn rất nhiều. Không ai muốn đến bệnh viện trừ khi bị bệnh. Tâm lý người bệnh thường rất lo lắng, nhưng đến đây được hướng dẫn tận tình, lại có chỗ ngồi chờ thoải mái như thế này nên cũng yên tâm phần nào…”.

Chú trọng giáo dục y đức

Không chỉ đầu tư nâng cấp, xây dựng mới nhiều khu vực, khoa phòng, thời gian gần đây, BVĐK tỉnh còn tăng cường thực hiện giáo dục y đức; tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động “Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt quy tắc ứng xử do Bộ Y tế ban hành trong toàn thể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên. Thông qua các đợt sinh hoạt nói chuyện chuyên đề, mỗi CBNV đều nhận thức sâu sắc và thực hành thông qua công việc hàng ngày tại bệnh viện. Việc thường xuyên giáo dục y đức, nâng cao thái độ phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh kết hợp công tác kiểm tra, giám sát và đưa vào hoạt động thi đua của mỗi cá nhân, tập thể khoa, phòng đã góp phần thay đổi tư tưởng, lề lối làm việc của toàn thể CBNV. BS Văn Quang Tân cho biết, Ban Giám đốc bệnh viện rất chú trọng đến công tác giáo dục y đức cho CBNV. Hàng năm, Đảng ủy và chính quyền đều đưa những nội dung này vào chương trình thi đua của mỗi cá nhân, tập thể. Qua thực hiện cho thấy, ý thức của CBNV rất cao và cùng phấn đấu để thực hiện tốt lời dạy của Bác và phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Để nâng cao chất lượng KCB, BVĐK tỉnh đã và đang thực hiện nâng cao trình độ cho CBNV thông qua đào tạo. Hàng năm, bệnh viện đều gửi CBNV đi đào tạo tại các bệnh viện tuyến Trung ương như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM; tổ chức cho y, bác sĩ học tập ngắn hạn tại nước ngoài, cập nhật tình hình y dược học quốc tế để phục vụ nhu cầu khám, điều trị cho bệnh nhân tại địa phương. Song song đó, bệnh viện còn tranh thủ sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến truyền thông qua thực hiện Đề án 1816 của Bộ Y tế…

Từ sự thay đổi bộ mặt của bệnh viện, đến việc không ngừng nâng cao chất lượng KCB và đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại trong thời gian qua tại BVĐK tỉnh đã góp phần làm cho người dân tin hơn khi chọn nơi đây để khám, điều trị bệnh. Năm 2014, công suất sử dụng giường bệnh của BVĐK tỉnh đạt 101%. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 1.800 - 2.000 lượt người đến khám, từ 1.200 - 1.300 người bệnh điều trị nội trú. Số lượng người bệnh đến KCB tại BVĐK tỉnh ngày một tăng, đó là áp lực nhưng cũng là niềm vui của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn là mục tiêu phấn đấu, làm việc của mỗi CBNV đang công tác tại BVĐK tỉnh. Đó cũng chính là quyết tâm của Ban Giám đốc và toàn thể CBNV bệnh viện nhằm tạo nên sự chuyển biến quan trọng trong việc giữ niềm tin và ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhu cầu KCB của người dân trên địa bàn tỉnh.

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên