Bí thư Tỉnh ủy biểu dương doanh nghiệp, công nhân bảo đảm tổ chức sản xuất an toàn trong điều kiện dịch bệnh

Cập nhật: 16-07-2021 | 14:25:39

(BDO) Sáng 16-7, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phòng chống dịch và thăm hỏi về hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chi nhánh Thủ Dầu Một. 


Bí thư Tỉnh ủy lắng nghe lãnh đạo Công ty Cổ phần Tôn Đông Á trình bày phương án tổ chức sản xuất an toàn, phòng chống dịch tại nhà máy 


Bí thư Tỉnh ủy tặng khẩu trang y tế cho công nhân, người lao động ở lại cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc tại nhà xưởng

Báo cáo với đoàn, ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, cho biết: Trong những ngày qua công ty đã triển khai phương án sản xuất an toàn tại nhà máy theo kế hoạch đã xây dựng. Hiện, công ty bảo đảm duy trì sản xuất an toàn trong điều kiện xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Qua công tác vận động nhà máy tại TP.Thủ Dầu Một đã có 600 trong tổng số 850 công nhân lao động cùng ăn, cùng ở và cùng làm việc tại nhà máy. Để chuẩn bị chu đáo chỗ ăn, ở cho công nhân viên ở lại làm việc, công ty đã tận dụng phần nhà xưởng ngay trong khuôn viên để làm chỗ ở cho công nhân lao động; đồng thời đầu tư thêm nhiều trang bị để phục vụ sinh hoạt thường nhật cho công nhân viên như: Tặng toàn bộ công nhân gói cước 4G để công nhân có thể truy cập, theo dõi thông tin thời sự về tình hình dịch, giải trí, liên lạc với người thân. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng được tăng cường, bổ sung thêm bữa phụ cho công nhân nhằm giúp tăng cường thể chất, sức khoẻ. Hiện doanh nghiệp cũng đã bố trí ca làm việc hợp lý cho các công nhân lao động ở lại để vừa bảo đảm lực lượng sản xuất, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch. 



Bí thư Tỉnh ủy tham quan hoạt động sản xuất tại nhà máy Tôn Đông Á 


Tham quan tại bếp ăn Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao chế độ, bữa ăn của công ty dành cho công nhân ở lại nhà máy làm việc

Sau khi nắm bắt tình hình, ông Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao công tác tổ chức, bố trí phương án sản xuất an toàn để phòng chống dịch của doanh nghiệp; đồng thời mong muốn các doanh nghiệp duy trì, tổ chức sản xuất an toàn, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch như hiện nay, đây là điều rất đáng biểu dương và cần được nhân rộng trong các doanh nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những doanh nghiệp đang chủ động duy trì sản xuất trong điều kiện khó khăn như Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã góp phần to lớn để không làm đứt gãy chuỗi sản xuất cũng như chuỗi cung ứng hàng hoá cho thị trường. 


Đến xem điều kiện nơi ở của công nhân ở lại làm việc, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần của công nhân lao động vừa giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, vừa bảo đảm thu nhập và phòng chống dịch.


Bí thư Tỉnh ủy trao quà hỗ trợ, động viên công nhân ở lại nhà máy làm việc

Tham quan điều kiện nơi ăn, chỗ ở của 600 công nhân ở lại công ty làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay nhưng đã có những chính sách chăm lo tốt đời sống sinh hoạt, điều kiện ăn ở của công nhân lao động, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động rất cao. Trong giai đoạn hết sức khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn công nhân chung sức, đồng hành cùng doanh nghiệp ở lại nhà máy để làm việc, cho dù điều kiện không thể đầy đủ hơn ở nhà. Đây là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc góp phần thực hiện mục tiêu kép, bảo đảm công tác phòng, chống dịch và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội.  Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn phía doanh nghiệp, tổ chức công đoàn cần tiếp tục bám sát, gần gũi công nhân để kịp thời nắm bắt  tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động, từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời để công nhân luôn an tâm làm việc, cùng doanh nghiệp và tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh.

M.DUY-X.THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên