Bình Dương có bức tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng tóc lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 10-07-2018 | 10:07:32

Chùa Tây Tạng được coi là một danh lam thắng cảnh ở Bình Dương. Chùa nằm trên ngn đồi cónhiều cây xanh bóng mát trên đường Thích Quảng Đc, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. Đặc biệt, trong chùa cóbức tượng Đạt Ma Sư tổđược sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận là bc tượng bằng tóc lớn nhất Việt Nam vào năm 2007 (ảnh).

Tượng mô tả hình tướng của Sư tổ Thiền tông Bồ Đề Đạt Ma đang bước đi, trên vai là một đòn gánh, đầu đòn gánh bên tay phải là túi Càn khôn và đầu bên trái là hòm kinh Lăng Già. Trên đòn gánh còn treo một chiếc nón lá đậm chất Việt Nam. Tượng gồm 3 phần rời nhau, được gắn lại bằng keo dán. Chtrừ phần khung được làm bằng sắt còn chất liệu chủ yếu bằng tóc được thu nhận từ các phật tử, kết hợp với mật rđường và vôi vữa. Tượng cóchiều cao 2,83m, chiều ngang tính từ túi Càn khôn đến kinh Lăng Già là 1,74m. Tượng được ông Nguyễn Khắc Bửu cùng với các ông Nguyễn ChíCơ và Tôn Ngc An thực hiện trong 2 năm (1982-1983).

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên