Bình tĩnh, chủ động

Cập nhật: 04-02-2020 | 08:32:58

“Chống dịch như chống giặc” - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nói như vậy tại hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng chống dịch viêm phổi cấp vi rút Corona (nCoV) vừa diễn ra. Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu tất cả các bộ, ngành, địa phương tập trung tối đa mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh với tinh thần cao nhất để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng cho thấy tính cấp bách, quan trọng của công tác phòng chống dịch nCoV, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự đoàn kết, hưởng ứng của mọi lực lượng trong toàn xã hội.

Và, trong những ngày qua, tinh thần phòng chống dịch bệnh đã được tất cả các bộ ngành, địa phương, cộng đồng xã hội thể hiện hết sức mạnh mẽ, quyết liệt. Đích thân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chuyến thị sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cửa khẩu biên giới phía bắc. Tại đây ông yêu cầu các địa phương kiểm soát nghiêm ngặt về mặt y tế để bảo đảm ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả nhất có thể.

Cùng với sự chỉ đạo, kiểm tra của các vị lãnh đạo Chính phủ, hàng loạt các bộ ngành đều ra công văn khẩn cấp, xây dựng kế hoạch hành động phòng chống dịch chi tiết, cụ thể cho từng khâu, từng việc. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu đặt sức khỏe nhân dân lên hàng đầu để chăm lo, bảo vệ. Chính phủ cũng chỉ đạo dừng ngay các hoạt động lễ hội do Nhà nước tổ chức, vận động nhân dân không tham gia các hoạt động cộng đồng nếu không cần thiết để đề phòng dịch bệnh. Đối với ngành giáo dục, tùy tình hình của mỗi địa phương, Thủ tướng giao UBND các tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh các cấp được nghỉ học để bảo đảm an toàn dịch bệnh…

Tất cả đã cho thấy sự quyết quyết liệt của Chính phủ từ chỉ đạo tới hành động trong công tác phòng chống dịch nCoV. Lĩnh hội tinh thần đó, tại Bình Dương, Tỉnh ủy đã kịp thời ra công văn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nCoV. Theo đó yêu cầu UBND tỉnh khẩn trương triển khai đồng bộ, chặt chẽ, quyết liệt kế hoạch phòng chống. Tiếp đó, UBND tỉnh cũng đã ký ban hành kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi do chủng vi rút Corona mới gây ra. Các công văn, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở ngành, huyện, thị, thành phố đặt công tác phòng chống dịch bệnh nCoV lên hàng đầu, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, xây dựng cụ thể các phương án, tập trung mọi nguồn lực để đề phòng khi có tình huống xấu diễn ra.

Dịch nCoV hết sức nguy hiểm. Phòng chống nCoV đang được tập trung cao độ, diễn biến của công tác phòng chống đã cho thấy sự bình tĩnh, chủ động của Chính phủ, các bộ ngành, địa phương cũng như toàn thể người dân.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
nCoV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên