Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Nâng cao hiệu quả chiến đấu khẩu đội cối 82mm

Cập nhật: 19-08-2015 | 06:41:59

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức hội thi bắn đạn thật khẩu đội cối 82mm tại trường bắn Quốc gia khu vực III, Mây Tàu (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Tham gia hội thi có 10 đội, mỗi đội có 6 đồng chí là sĩ quan thiếu tá, trung tá đến từ 9 huyện, thị, thành phố, Trung đoàn Bộ binh 6 và Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh).

Trong 60 đồng chí tham gia hội thi, có những đồng chí cũng đã qua trải nghiệm sử dụng cối 82mm, số còn lại đa phần chưa được tiếp xúc trực tiếp với loại vũ khí này. Song với tinh thần học tập, rèn luyện nghiêm túc từ lý thuyết đến thực hành, từ dễ đến khó nên trong hội thi, các khẩu đội cối 82mm đều hoàn thành nội dung bắn và tiêu diệt các mục tiêu chỉ định. Các thao tác từ vận động chiếm lĩnh, làm công tác chuẩn bị chiến đấu của các thành viên trong khẩu đội đều có sự phối hợp nhịp nhàng. Không những vậy, vai trò của khẩu đội trưởng được phát huy tích cực, khẩu lệnh rõ ràng, dứt khoát; đồng thời có sự nhạy bén trong quan sát, xác định cự ly mục tiêu… Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 3 khẩu đội cối 82mm hoàn thành nội dung bắn nhanh nhất, tiêu hao đạn ít nhất và chuẩn xác trong vận động chiếm lĩnh trận địa, chuẩn bị bắn. Giải nhất thuộc về khẩu của Ban CHQS TX.Bến Cát, giải nhì được trao cho khẩu đội của Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên và giải ba thuộc về khẩu đội của Ban CHQS TX.Dĩ An.

Công tác huấn luyện pháo binh, trong đó có cối 82mm là một trong những thành phần được LLVT tỉnh tăng cường huấn luyện trong năm 2015 với các đối tượng là sĩ quan cấp thiếu tá và trung tá. Đây là lực lượng vừa bảo đảm hiệu quả sẵn sàng chiến đấu, đồng thời tổ chức huấn luyện cho toàn lực lượng cối 82mm trong toàn LLVT tỉnh thời gian tới.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên