Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Năm 2018, không để xảy ra điểm “nóng” 

Cập nhật: 12-01-2018 | 18:12:40

(BDO) “Quán triệt, thực hiện nghiêm các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS - QP) trong tình hình mới; phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất các biện pháp xử lý hiệu quả những vấn đề liên quan đến quốc phòng - an ninh, không để xảy ra điểm “nóng”; đẩy mạnh xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỹ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc”… đó là những nhiệm vụ quan trọng được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đề ra tại hội nghị tổng kết nhiệm vụ QS - QP năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 được tổ chức vào sáng 12-1.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 tập thể và tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2017

Được biết năm 2017, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên; triển khai nghị quyết, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ QS-QP năm 2017 đúng thời gian quy định. Lực lượng vũ trang tỉnh đã thực hiện tốt công tác QS-QP địa phương toàn diện trên tất cả các mặt công tác và các chỉ tiêu cơ bản đã đề ra. Nổi bật là thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương; chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, tuần tra giữ vững và ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Song song đó, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017 được thực hiện đúng luật, đạt chỉ tiêu ở cả 3 cấp. Đồng thời thực hiện tốt công tác huấn luyện cho các đối tượng theo quy định, kết quả huấn luyện khá, bảo đảm an toàn. Tư tưởng cán bộ, chiến sĩ ổn định, đoàn kết thống nhất cao; cơ quan, đơn vị an toàn tuyệt đối về chính trị. Công tác hậu cần đã phát huy tốt nội lực và sự quan tâm của địa phương bảo đảm cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nâng cao đời sống, điều kiện hoạt động cho lực lượng vũ trang địa phương…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của cán bộ, chiến sĩ, quân nhân lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được năm 2017. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm; phát huy vai trò, trách nhiệm nhằm giữ gìn ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; cấp ủy, chỉ huy các cấp cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; xác định cụ thể từng giải pháp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương năm 2018 đạt hiệu quả.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên