Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Xác định phiên hiệu đơn vị có hài cốt liệt sĩ đã cất bốc

Cập nhật: 26-05-2021 | 09:10:39

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức hội thảo xác định phiên hiệu đơn vị có hài cốt liệt sĩ đã cất bốc tại khu phố 3, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

Sau khi xác định được vị trí, nắm bắt thông tin của các nhân chứng, được biết trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân năm 1968, bà Nguyễn Thị Quang và cha của bà Nguyễn Thị Gái đã trực tiếp khiêng và chôn cất 4 thi thể bộ đội tại 2 miệng giếng thuộc khu phố 3, phường Phú Mỹ. Từ ngày 29-3 đến 13-4-2021, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lực lượng tiến hành đào tìm tại 2 giếng này và đã phát hiện được nhiều hài cốt cùng các di vật như tăng, võng, dép cao su, đầu đạn... Tại hội thảo, các nhân chứng đã cung cấp thêm thông tin, vào năm 1968 có 2 đơn vị tham gia chiến đấu tại địa phương là Tiểu đoàn Phú Lợi và Sư đoàn Bộ binh 7.

Trong thời gian tới, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 515 sẽ tiếp tục trao đổi, làm việc với Ban liên lạc Tiểu đoàn Phú Lợi và Sư đoàn Bộ binh 7, gặp gỡ các nhân chứng đã trực tiếp tham gia chỉ huy chiến đấu nhằm xác định danh tính, phiên hiệu đơn vị để đưa các liệt sĩ trở về quê hương.

MẠNH HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên