Bộ Quốc phòng: Tổ chức hội nghị triển khai Luật Quốc phòng

Cập nhật: 03-04-2019 | 06:16:04

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Luật Quốc phòng năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật như: Nghị định về phòng thủ dân sự; nghị định về phòng thủ quân khu và khu vực phòng thủ; nghị định về tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật, giới nghiêm; nghị định về công tác quốc phòng ở bộ, ngành Trung ương, địa phương; nghị định về kết hợp quốc phòng với kinh tế - xã hội và kinh tế - xã hội với quốc phòng; nghị định quy định về tổ chức xây dựng kế hoạch và biện pháp thực hiện động viên quốc phòng…

Luật Quốc phòng năm 2018 có phạm vi điều chỉnh rộng; tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, quân sự, an ninh và đối ngoại; đặc biệt có nhiều quy định về thể chế đầy đủ đường lối, quan điểm mới của Đảng và cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013 liên quan đến quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc.

KIM TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên