Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika tại Bình Dương

Cập nhật: 07-04-2016 | 15:16:08

(BDO) Sáng 7-4, đoàn kiểm tra số 7 do ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục khám chữa bệnh làm trưởng đoàn và các thành viên đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika tại phường Bình Chuẩn, Trung tâm y tế TX. Thuận An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Làm việc với đoàn, đại diện Phòng khám đa khoa khu vực Bình Chuẩn cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn phường có 61 ca mắc sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành 2 đợt phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại khu phố Bình Phước A. Trước khi phun hóa chất, đã chỉ đạo huy động lực lượng trong cộng đồng tiến hành diệt lăng quăng tại hộ gia đình. Qua diệt muỗi, lăng quăng tại hộ gia đình, số ca bệnh có giảm. Đại diện Trung tâm Y tế TX. Thuận An cũng cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn thị xã có 328 trường hợp sốt xuất huyết, tăng 133 so với cùng kỳ năm 2015. Toàn thị xã ghi nhận 75 ổ dịch sốt xuất huyết, tăng 22 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2015, tập trung chủ yếu ở phường Thuận An và Bình Chuẩn. Các loại bệnh truyền nhiễm khác như Ebola, bệnh do vi rút Zika, viêm não mô cầu chưa phát hiện… 


Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục khám chữa bệnh (đứng) cùng đoàn kiểm tra đến làm việc với Trung tâm Y tế TX. Thuận An

Tại những nơi đến, đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh của các địa phương, đơn vị. Đoàn cũng đề nghị các bệnh viện trong quá trình phòng chống bệnh do vi rút Zika cần chú trọng đến công tác sàng lọc phát hiện vi rút Zika cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có dấu hiệu nghi ngờ. Đối với người dân, không nên quá lo lắng về dịch bệnh do vi rút Zika, khi có dấu hiệu nghi ngờ nên đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định. Các địa phương nên treo thêm băng rôn tại trạm y tế để nâng cao ý thức người dân về phòng chống dịch bệnh nói chung và bệnh do vi rút Zika nói riêng.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra tiếp tục có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Dương về nội dung trên.

HỒNG THUẬN-CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên