Bún mắm

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

Nguyên liệu:

Mắm cá lóc: 100g

Mắm cá linh: 50g

Cá lóc tươi: 500g

200g mực tươi, 200g tôm sú, 200g thịt heo quay, 100g chả, 2 quả cà tím.

Ăn kèm: Bún sợi lớn, rau muống bào, húng lũi, ngó súng, kèo nèo, rau đắng.

Gia vị: 1 trái ớt sừng, 1 quả chanh, 50g me chín, 1 thìa súp sả băm, ½ thìa cà phê bột ngọt, 30g đường, 1 thìa súp sả băm, ½ thìa cà phê bột ngọt, 30g đường, 1 thìa súp ớt xay, 2 thài súp nước mắm ngon.

 Cách làm:

Đun sôi khoảng 1,5 lít nước, cho mắm cá lóc và cá linh vào quậy đều cho mắm rã ra hết, tắt bếp. Lược mắm qua rây, bỏ cặn.

Cá lóc tươi rửa sạch, lạng lấy phi lê, thái miếng vừa ăn. Mực làm sạch, thái miếng vừa ăn. Tôm rửa sạch, bóc nõn vỏ. Thịt heo quay, chả cắt miếng vừa ăn. Cà tím cắt khúc ngắn 5cm.

Rau ăn kèm các loại rửa sạch. Ớt xắt lát. Me chín cho vào một ít nước, giằm cho ra nước cốt, pha với nước mắm để ăn kèm.

Đun sôi nước cốt mắm, cho cà tím vào, nêm đường, bột ngọt vừa ăn. Làm nóng dầu ăn, phi thơm sả băm, sau đó trút vào nồi nước mắm. Khi ăn, cho tôm, mực, cá lóc vào nấu sôi trở lại.

Trụng bún cho vào tô, xếp chả, thịt heo quay, ớt thái lát lên. Chan nước dùng vào, vắt thêm chanh, ăn kèm với rau các loại và nước mắm me.

Mách nhỏ: Không nên cho mắm nhiều quá, nước lèo sẽ bị mặn. Khi nào gần ăn mới cho cá, tôm, mực vào để hải sản ngon và không bị bở.

Theo Món ngon Việt Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên