Ca sĩ Trần Thanh Thảo và… phút giây chạnh lòng!

Cập nhật: 07-10-2017 | 11:02:44

Như nhiều nghệ sĩ khác, họ thường muốn xuất hiện trước nhà báo cũng như công chúng phải thật đẹp, rạng ngời. Thanh Thảo (ảnh) cũng vậy. Nhưng lần này em hẹn tôi đến một quán cà phê nhỏ với mặt mộc không cần trang điểm…

5 năm trước tôi đã từng gặp và viết bài về em. Bẵng đi chừng đó thời gian, em lo việc của em, tôi lo việc của tôi với không biết bao nhân vật, bài viết nên cả hai cùng… quên nhau. Mới đây tình cờ hội ngộ ở nhà riêng nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Dương chúng tôi mới nhận ra “người quen cũ”.

Ca sĩ - diễn viên Thanh Thảo sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông ngoại của em là soạn giả Đào Việt Anh, người rất nổi tiếng với vở cải lương Trọng Thủy - Mỵ Châu. Ba của em là nghệ sĩ Tấn Dương, cậu ruột của Thanh Thảo cũng là một nhạc sĩ đàn cho các đoàn cải lương trước đây. Em may mắn tiếp cận rất sớm với nghệ thuật cải lương lúc nhỏ từ những người thân trong gia đình nên năng khiếu của em cũng sớm được phát hiện, bồi dưỡng.

Ngoài một ca sĩ nhạc trẻ, diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Thanh Thảo còn đóng phim. Khán giả quen mặc em từ thành công của phim truyện “Chân ngắn và đại gia”, “Lời nguyền trên bến sông”… Em học cải lương với người thầy nổi tiếng là Nghệ sĩ Ưu tú Tư Còn - người có ngón đàn kìm tuyệt vời của vùng đất Thủ, Bình Dương. Trong sự nghiệp, Thanh Thảo thành công bao nhiêu thì phía sau ánh đèn sân khấu rực rỡ sắc màu lại là những chuỗi ngày dài buồn bã bấy nhiêu. Thanh Thảo kể: Em lập gia đình năm 20 tuổi và cuộc hôn nhân đó đã đổ vỡ khi hai người đã không tìm được tiếng nói chung. Từ đó em lao vào công việc và lấy công việc làm niềm vui và dành thời gian cho con khi đứa con gái nhỏ cần mẹ nhất. Quan niệm về nghề của Thanh Thảo là “Đã làm nghệ thuật thì không ai cho bất cứ thứ gì ngoài tài năng của mình”. Em đã tự đi lên bằng chính năng lực của mình. Em cũng không ngừng học hỏi và cố gắng. Đó là 6 album ca nhạc và 3 phim truyện em đã tự sản xuất và độc lập tất cả về kinh phí. Nó như một món quà dành tặng cho bản thân em cũng như tặng cho tất cả quý vị khán giả đã luôn yêu mến và ủng hộ em trong suốt 20 năm qua.

Hiện nay, ca sĩ Thanh Thảo vẫn miệt mài từ Bình Dương sang Biên Hòa, Đồng Nai để tập tuồng, bài hát mới. Ngoài ra em còn nhận thêm các show ca nhạc, đóng phim để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống cho 2 mẹ con. Các vai diễn cải lương thành công của Thanh Thảo có thể kể đến như: Tú Lan trong “Bản án từ trái tim”, vai Nhân - người vợ trong “Trả giá”, vai Trinh trong “Lời thề giữa biển khơi”…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên