Cám ơn chi hội

Cập nhật: 16-07-2018 | 01:05:08

Cách đây 2 năm, khi tôi xa quê vừa vào Bình Dương lập nghiệp, cuộc sống còn nhiều khó khăn vì chưa tìm được việc làm. Tôi ở trọ chung phòng với một đứa bạn cùng quê. Nhà ngoài quê, dù không tường cao sang trọng nhưng thoải mái, rộng rãi sân vườn, cây cối mát mẻ. Ở phòng trọ nhỏ gọn mái tole, mùa nắng thì nóng hầm, mùa mưa thì ầm ầm khó ngủ khi mưa. Sự thay đổi môi trường sống như thế làm tôi thấy ngột ngạt…

Một buổi tối cuối tuần, nhỏ bạn rủ tôi đến tham gia chi hội thanh niên công nhân. Ở phòng trọ một mình cũng buồn, ra ngoài sẽ thư thả hơn nên tôi đi theo nó mặc dù chưa biết gì về chi hội. Nghe bạn nói về tổ chức của thanh niên, tôi cũng biết được chút ít. Đến chi hội, tôi gặp được nhiều người bạn xa quê như tôi. Mọi người trò chuyện, cùng làm quen và xem chương trình văn nghệ giao lưu giữa các chi hội. Ngày hôm đó là ngày đặc biệt, vì lần đầu tiên tôi xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiểu biết nhiều hơn về Bác Hồ. Tôi xúc động và ấn tượng, ghi nhớ mãi trong tâm trí hình ảnh vị cha già vĩ đại của dân tộc… Và, nhớ về tấm gương Bác Hồ, tôi lấy lại lòng tin, vượt qua khó khăn, có thêm nghị lực để vươn lên sau cả tuần lễ lủi thủi đi tìm việc.

Sau buổi tham gia chi hội hôm đó, tôi cảm thấy phấn chấn hơn. Niềm vui của những người bạn bốn phương không chỉ dừng lại ở những lời trò chuyện, mà tôi còn được người bạn trong chi hội thông tin về công ty của bạn ấy đang tuyển dụng lao động. Tôi lập tức làm hồ sơ xin việc và được vào làm. Tôi cám ơn bạn ấy không ngớt lời và mỗi lần sinh hoạt chi hội thanh niên công nhân, bạn bè lại có dịp chia sẻ, gắn bó nhiều hơn… Tôi cám ơn chi hội thanh niên công nhân đã tạo ra một ngôi nhà ý nghĩa, thân thiện dành cho thanh niên công nhân xa quê.

MỸ TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên