Cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm khuyến khích xã hội hóa

Cập nhật: 23-04-2024 | 16:09:47

(BDO) Sáng 23-4, tại hội trường HĐND tỉnh, đoàn giám sát HĐND tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề tình hình và kết quả thực hiện các chính sách khuyến khích xã hội hóa trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi giám sát có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.



Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã báo cáo tình hình thực hiện các chính sách khuyến khích xã hội hóa, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. 

Các đại biểu cho rằng, phần lớn các vướng mắc trong công tác xã hội hóa đều liên quan đến các vấn đề như: quy hoạch đất đai, chuyển đổi mục đích sử dụng, chuyển đổi công năng công trình, các chính sách ưu đãi và những quy định của pháp luật về liên doanh, liên kết trong công tác xã hội hóa…

Các đại biểu cũng đã đề xuất cơ chế, chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào các lĩnh vực khuyến khích xã hội hóa như giám định tư pháp; giáo dục nghề nghiệp…


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại buổi giám sát

Công tác xã hội hóa là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, ông Nguyễn Văn Dành đề nghị, các sở ngành phải tiếp thu các kiến nghị một cách đầy đủ; có báo cáo giải trình đúng và trúng các ý kiến của các đại biểu nêu. Từ đó, tham mưu cho UBND tỉnh để ban hành các chính sách khuyến khích cho công tác xã hội hóa đạt kết quả tốt nhất trong thời gian tới. 


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng cho biết, qua đợt giám sát này, đoàn đã tìm ra được điểm nghẽn trong công tác xã hội hóa ở các địa phương, sở ngành. Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đề nghị các sở ngành, địa phương phải chủ động khắc phục những hạn chế; đồng thời, đề xuất kiến nghị các giải pháp cụ thể để tháo gỡ các điểm nghẽn. Qua đó, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia xã hội hóa, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên