Cần Giờ: Điểm đến thú vị

Cập nhật: 29-09-2014 | 10:20:49

Vào các dịp nghỉ lễ hay cuối tuần, nhiều người thường chọn cho mình và gia đình một địa điểm vui chơi giải trí. Và biển luôn là sự lựa chọn đầu tiên. Vì vậy Cần Giờ được biết đến là bãi biển gần nhất mà người dân Sài Gòn cũng như các tỉnh, thành lân cận như Bình Dương tìm đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Khách du lịch đến tham quan Đầm Dơi tại Khu du lịch Vàm Sát

Cần Giờ là một huyện vùng ven của TP.HCM, chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km đường bộ. Cần Giờ như một hòn đảo nằm tách biệt xung quanh, bốn bề là sông và biển. Điều đặc biệt, Cần Giờ được xem là lá phổi xanh duy nhất của thành phố này, bởi tại Cần Giờ đang hiện hữu một khu rừng ngập mặn đan xen hệ thống sông rạch dày đặc, với hệ thống sinh thái động vật hoang dã đang được bảo tồn. Do vậy, khi đến Cần Giờ, không ai không ghé qua Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát.

Khu du lịch Vàm Sát nằm trên trục đường từ TP.HCM đến trung tâm TX.Cần Thạnh (huyện Cần Giờ). Vàm Sát là một trong hai khu du lịch sinh thái phát triển bền vững của thế giới tại Việt Nam do tổ chức Du lịch thế giới công nhận.

Khu bảo tồn động vật hoang dã này được xây dựng và bảo vệ nhằm thu hút các loài động vật đến sinh sống, vừa bảo vệ chúng, vừa khôi phục môi trường thiên nhiên. Trong khu du lịch này còn có các điểm đến khác, như: Đầm Dơi. Thú tiêu khiển thú vị nhất ở Đầm Dơi chính là trò câu cua, trại cá sấu- du khách được tham quan và tham gia trò chơi “câu cá sấu”; tháp Tang bồng là nơi du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng ngập mặn; Sân chim, Biển Chết là hồ bơi khá độc đáo, lấy nguyên mẫu từ Biển Chết, độ mặn trong hồ gấp 10 lần nước biển; bảo tàng Cần Giờ - hiện đang lưu giữ nhiều hiện vật của một nền văn hóa lâu đời.

Ngoài ra còn có các hiện vật qua các thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của quân dân huyện Cần Giờ. Đến đây bạn còn được tham quan khu di tích tái hiện chiến công của các chiến sĩ Đoàn đặc công rừng Sác, được trở về với quá khứ lịch sử hào hùng của thời chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Chỉ một lần tham quan bạn sẽ cảm động, tự hào và thầm cảm phục các chiến sĩ đã hy sinh để góp phần mang lại cuộc sống hòa bình như ngày nay.

TUYẾT TRINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên