Cần lắm sự lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Cập nhật: 25-01-2019 | 07:36:39

Hướng về cộng đồng, vì cộng đồng là những hoạt động dễ nhận thấy của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây. Tinh thần vì cộng đồng được thể hiện dưới nhiều hình thức như đóng góp của cải vật chất cho phong trào từ thiện xã hội; hiến đất xây trường, mở đường và cao hơn là cho đi cả những giọt máu hồng của chính mình. Để tinh thần ấy ngày càng lan tỏa, nhiều chương trình tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân vì cộng đồng đã diễn ra. “Tết vì người nghèo - Xuân Kỷ Hợi” và Lễ hội Xuân hồng năm 2019 là một chương trình như thế. 

Chương trình “Tết vì người nghèo- Xuân Kỷ Hợi” và Lễ hội Xuân hồng năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong tỉnh tổ chức. Mục đích của chương trình là kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chung tay đóng góp nhằm chăm lo cho những gia đình còn khó khăn có một cái tết no đủ, ấm cúng hơn; kịp thời tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phong trào từ thiện xã hội; tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu; phát động phong trào toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện trong dịp tết này...

Mục đích của chương trình thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên đã quy tụ được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia đóng góp vật chất nhằm chăm lo tết cho người nghèo. Từ sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã có thêm nguồn lực để mang đến cho người nghèo một cái tết đầy đủ hơn, ấm cúng hơn. Một phần quà vào dịp tết đối với một gia đình khó khăn tuy không lớn, nhưng sẽ trở thành động lực, tiếp thêm sức mạnh để họ vươn lên trong cuộc sống sau này. Tôn vinh những người đã có nhiều đóng góp cho phong trào từ thiện xã hội trong năm qua, đặc biệt là những đóng góp cho chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Kỷ Hợi” là cần thiết để lan tỏa tinh thần vì cộng đồng.

Cho đi vật chất mình có là điều đáng quý, nhưng cho đi cả giọt máu hồng của chính bản thân mình còn quý hơn. Lễ hội Xuân hồng năm 2019 được lồng ghép với chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Kỷ Hợi” không ngoài mục đích kịp thời tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu trong năm qua, từ đó lan tỏa thông điệp hiến máu cứu người. Lễ hội Xuân hồng là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên ngày càng quy tụ được nhiều cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và đông đảo người dân trong tỉnh tham gia. Nguồn máu được tiếp nhận từ Lễ hội Xuân hồng hàng năm sẽ được dự trữ để phục vụ cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế.

Đóng góp của cải vật chất chăm lo cho người nghèo dịp tết hay hiến máu cứu người là những hành động cụ thể nhằm hướng về cộng đồng, vì cộng đồng. Đối với họ, những người luôn cống hiến cho cộng đồng, cho đi không ai mong để được nhận lại, nhưng lễ tôn vinh vẫn phải diễn ra để truyền đi thông điệp nhân văn tốt đẹp, làm lan tỏa ngày càng rộng rãi ý nghĩa và mục đích của chương trình. Xã hội sẽ tốt đẹp hơn khi có ngày càng nhiều những tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hướng về cộng đồng, vì cộng đồng. 

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Tết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên