Cảnh giác dịch bệnh bùng phát vào dịp tết

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Vừa qua, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người, ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường, Bộ Y tế, cho biết: Trong tuần qua, tại huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục xuất hiện thêm một ổ dịch cúm A/H1N1 ở xã Hữu Trác, với 18 trường hợp nghi nhiễm.

Bên cạnh đó, ổ dịch đầu tiên ở Bắc Kạn là tại trường THCS xã Đồng Xá, huyện Na Rì vẫn ghi nhận thêm từ 3 - 4 ca cúm mới mỗi ngày. Tuy nhiên, các ca bệnh ở 2 ổ dịch này hầu hết đều biểu hiện nhẹ.

Theo ông Nguyễn Huy Nga, tình hình dịch bệnh từ nay cho tới Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 vẫn diễn ra phức tạp. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế và các địa phương phải chú trọng, chủ động phòng chống dịch bệnh, triển khai kế hoạch tăng cường giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch, đặc biệt là cúm A/H1N1, cúm A/H5N1, tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, không để bùng phát thành dịch lớn, chú ý kiểm soát các ổ dịch cũ, các khu vực trọng điểm, đầu mối giao thông.

Đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế, chú ý kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ những vùng đang có dịch, vùng có ổ dịch cũ. Phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch, không để dịch bệnh lây lan. Đồng thời cử cán bộ trực 24/24 giờ để theo dõi, nắm tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên