Chăm lo sức khỏe thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-12-2016 | 23:40:52

Phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) hiện có 23 chi hội thanh niên công nhân (TNCN) và 1 chi đoàn thanh niên xa quê. Thời gian qua, Đoàn phường đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho TNCN, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe cho chị em TNCN...

 Buổi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản cho chị em công nhân tại Chi hội TNCN Hồng Vũ. Ảnh: N.NHƯ

 Từ tư vấn sức khỏe...

Cuối tuần vừa qua, Đoàn phường Lái Thiêu đã phối hợp cùng Trạm Y tế phường tổ chức tuyên truyền, tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho chị em TNCN tại Chi hội TNCN nhà trọ Hồng Vũ, khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu. Chương trình được bắt đầu lúc 6 giờ 30 phút, sau giờ cơm chiều của anh chị em TNCN. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên đã chuẩn bị những vật dụng đơn giản đặt trước sân chi hội như ghế ngồi, dàn âm thanh, 1 tủ sách di động do Đoàn phường chuẩn bị với các đầu sách, truyện tranh thiếu nhi để các em thiếu nhi con em công nhân có thể đọc sách trong khi mẹ tham gia chương trình.

Mở đầu chương trình, chị Nguyễn Ngọc Dung, nữ hộ sinh Trạm Y tế phường Lái Thiêu đã tư vấn cho chị em các cách chăm sóc SKSS, các vấn đề cần lưu ý khi mang thai hay các cách phòng tránh thai. Tiếp đó, chị đã thông báo cho chị em về lịch tiêm ngừa cho trẻ. Tiếp theo là chương trình tư vấn trực tiếp, hỏi đáp các vấn đề chị em quan tâm. Ban đầu, các chị em còn rụt rè không dám đặt, sau khi được chị Dung gợi ý, các chị đã mạnh dạn hơn. Trong suốt hơn 2 giờ, chị em công nhân đã được thỏa mãn với những câu hỏi mà mình thắc mắc bao lâu nay. Cuối chương trình, các chị còn được phát các tờ rơi tuyên truyền về sức khỏe.

Chị Nguyễn Hồng Hải, hội viên Chi hội TNCN nhà trọ Hồng Vũ bộc bạch: “TNCN chúng tôi rất cần những chương trình tư vấn sức khỏe như thế này bởi do tính chất công việc, chúng tôi đi làm cả ngày, không có thời gian và không có nơi để được giải đáp các thắc mắc về các vấn đề của phụ nữ”. Còn chị Lê Thị Hoa, cũng là một hội viên TNCN tại chi hội nói: “Đây là một chương trình bổ ích cho bản thân mình và cho các chị em khác, bởi qua đây, chúng tôi được cung cấp nhiều thông tin hữu ích để có thể có cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như cho con em mình. Mong sao có thật nhiều chương trình như thế này hơn nữa”.

Chị Nguyễn Ngọc Dung, nữ hộ sinh Trạm Y tế phường Lái Thiêu chia sẻ: “Tham gia các chương trình tuyên truyền về SKSS cho nữ công nhân mới thấy cảm thông cho các chị em công nhân. Ngày thì họ đi làm, không có thời gian kiểm tra sức khỏe định kỳ. Các thông tin trên mạng cũng có nhiều nhưng không phải ai cũng có thể tự tìm hiểu được. Điều này khiến tôi luôn muốn dành thêm thật nhiều thời gian, có thêm nhiều chương trình tư vấn cho các bạn”.

Đến những chương trình thiết thực

Không chỉ phối hợp với Trạm Y tế phường tuyên truyền về công tác chăm sóc sức khỏe cho TNCN, Đoàn phường Lái Thiêu còn thường xuyên phối hợp với Công an phường tuyên truyền, phòng ngừa đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Chị Nguyễn Phan Bảo Tín, Phó Bí thư Đoàn phường Lái Thiêu cho biết: “Thời gian qua, Đoàn phường đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho TNCN như phát báo Bình Dương thứ bảy mỗi tuần cho các chi hội và chi đoàn thanh niên xa quê; phát tờ rơi về SKSS, phòng chống ma túy; tổ chức các cuộc sinh hoạt tại các chi hội TNCN vào mỗi tối thứ bảy và chủ nhật; tổ chức sân chơi cuối tuần cho TNCN và đối thoại với lãnh đạo cấp ủy Đảng và chính quyền, thu hút ý kiến của các bạn đoàn viên thanh niên, TNCN về các vấn đề hộ tịch, an ninh trật tự…”.

Đoàn phường còn tổ chức sân chơi thiếu nhi là con em TNCN tại các chi hội gồm xích đu và cầu bập bênh, sau đó các đồ chơi này được luân chuyển giữa các chi hội; tổ chức các hoạt động như tết trồng cây tại các chi hội, chương trình Lồng đèn trao tay - thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi tại các chi hội TNCN và khu phố. Ngoài ra, Đoàn phường còn tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ TNCN trên địa bàn phường, trao tặng các phần quà cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết....

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên