Chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-01-2017 | 08:07:47

Nhằm chăm lo thanh niên công nhân (TNCN) xa quê đón tết vui tươi và ý nghĩa, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đang tích cực tổ chức thực hiện đa dạng các hoạt động văn hóa - văn nghệ mừng xuân, đáp ứng nhu cầu thiết thực cho công nhân lao động khi tết đến xuân về.

Chương trình chăm lo tết cho TNCN ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An Ảnh: N.Ý

Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết” và chương trình “Khởi động xuân Đinh Dậu năm 2017” tại Quảng trường 30/4 TX.Bến Cát với nội dung hết sức ý nghĩa dành cho các bạn TNCN không có điều kiện về quê ăn tết như trang trí cành mai cành đào, tổng kết 10 năm Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh, phát động Hội thi Tiếng hát TNCN và trao quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, “Đêm hội giao thừa công nhân xa quê” tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 29 tháng Chạp, sẽ là nơi để các bạn TNCN cùng nhau thi nấu bánh chưng, bánh tét, quây quần bên bếp lửa hồng đầm ấm.

Vào ngày 15-1 và 20-1, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức đoàn đi thăm các khu Nhà trọ Kiểu mẫu thanh niên tại TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một; tổ chức cho các bạn TNCN nấu bánh tét, bánh chưng; đồng thời trao tặng 1 căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại TX.Dĩ An. Cùng ngày 15- 1, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - ấm tình TNCN” dành cho Câu lạc bộ Kết nối TNCN 1, 2, 3. Chương trình diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như thi gói bánh và chuẩn bị bữa cơm ngày tết “Tết sum vầy - ấm tình TNCN”, thi thiết kế trang trí cành mai đào, thi tài năng TNCN, thiết kế trang phục tết bằng vật dụng tái chế. Bên cạnh đó, mỗi câu lạc bộ chọn ra một căn phòng nơi mình ở để trang trí hoa, tranh, các vật dụng để chưng trong ngày tết. Sau đó, chương trình tiếp tục diễn ra vào ngày 22-1 tại khu Công viên tượng đài Đề pô xe lửa Dĩ An (phường Dĩ An, TX.Dĩ An) dành cho các gia đình và thành viên trong Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 4, 5 tham gia.

Đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TX.Dĩ An cũng đã được Thị đoàn Dĩ An chỉ đạo tổ chức chương trình tất niên cho TNCN tại UBND các phường hoặc tại các chi hội nhà trọ. Với tiêu chí bảo đảm vui tươi, tiết kiệm, giao lưu giữa TNCN, chương trình tất niên dành cho TNCN ở TX.Dĩ An bảo đảm các nội dung, trong đó lãnh đạo địa phương sẽ chúc tết, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, văn nghệ chào xuân Đinh Dậu, giao lưu văn nghệ giữa các chi hội TNCN, bốc thăm trúng thưởng và tiệc nhẹ liên hoan cuối năm.

Thị đoàn Tân Uyên sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chiếu phim, các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, trang trí cây mai, cây đào ngày tết phục vụ công nhân xa quê và tổ chức thăm hỏi TNCN không có điều kiện về quê đón tết. Ngoài ra, Thị đoàn còn phối hợp cùng Tỉnh đoàn trao tặng quà cho cán bộ đề án làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, chi hội trưởng chi hội TNCN.

Với sự tích cực vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho TNCN, các hoạt động sinh hoạt chi đoàn, chi hội, hoạt động phong trào cuối năm mang tính an sinh xã hội, chăm lo thiết thực, hiệu quả cho TNCN. Song song đó, hoạt động văn hóa - văn nghệ đa dạng sẽ là sân chơi thú vị, món ăn tinh thần mang không khí xuân sum vầy dành cho công nhân lao động xa quê đón một mùa xuân ấm áp.

 

 NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên