Chia sẻ để hạnh phúc hơn

Cập nhật: 22-06-2020 | 07:58:15

 Ở đâu có sự cảm thông, có sự sẻ chia ở đó có hạnh phúc. Với suy nghĩ đó, hai gia đình trẻ mà chúng tôi có dịp gặp gỡ dưới đây đã vun đắp cho cuộc sống gia đình mình bằng những điều tưởng chừng bình thường nhưng hết sức quan trọng trong cuộc sống...

Hạnh phúc giản đơn

Vợ chồng anh Đặng Văn Quyết - chị Cao Thị Tân ở khu phố 1, phường Tân Định lấy nhau từ năm 2009. Đến nay, anh chị có một cậu con trai 10 tuổi và một cô con gái 8 tuổi. Cả 2 đều rất dễ thương, ngoan và đặc biệt là còn nhỏ nhưng đã biết chia sẻ công việc gia đình với ba mẹ.

Chị Tân hiện là giáo viên trường Tiểu học Tân Định, còn anh Quyết là kỹ sư xây dựng. Hiện nay, chị vừa đi dạy, vừa tranh thủ đi học nâng cao trình độ vào ban đêm tại TP.Hồ Chí Minh, do đó ngoài đi làm, anh Quyết còn phải cáng đáng thay vợ việc đưa rước con đi học, lo cho con cái ăn uống hàng ngày. Dù khá tất bật vì phải sắp xếp thời gian làm việc để hỗ trợ vợ, nhưng anh vẫn luôn tươi cười. Anh bảo, chồng hay vợ ai cũng có công việc riêng, nên về nhà đều phải có trách nhiệm, chia sẻ công việc nhà với nhau. Gia đình anh chị lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc vì ai cũng biết chia sẻ công việc với nhau. Đi làm về, vợ nấu cơm thì chồng nhặt rau, vợ rửa chén thì chồng dọn dẹp nhà cửa... Con cái còn nhỏ, nhưng anh chị cũng sớm dạy cho con sống là phải biết chia sẻ. Các cháu đi học về cũng biết xếp đồ, nhặt rau, quét nhà phụba mẹ... “Một trong những điều làm nên hạnh phúc gia đình đó là vợ chồng phải biết chia sẻ công việc nhà với nhau, dù chỉ là những việc nhỏ. Mỗi người một tay, công việc sẽ nhanh và tiếng cười gia đình cũng đong đầy hơn....”, chị Tân chia sẻ.

“Trước đây em đi học nâng cao trình độ, vợ em cũng ở nhà một mình lo toan gia đình, chăm sóc con cái”, lời chia sẻ của anh Quyết với chúng tôi càng làm cho chị Tân thấy mình hạnh phúc hơn vì có một người chồng biết cảm thông, chia sẻ. Ngoài công việc riêng, ở địa phương, gia đình anh chị cũng tích cực tham gia các phong trào, được bà con yêu mến. Mới đây, gia đình chị được địa phương cử tham gia liên hoan gia đình văn hóa - thể thao tiêu biểu của thị xã và đã đạt 2 giải nhất ở phần thi giới thiệu về gia đình và thi tuyên truyền qua tiểu phẩm.

 Thể thao kết nối gia đình

Vợ chồng anh Nguyễn Phát Huy-chị Ngô Thị Kim Ngân ở khu phố 2, phường Mỹ Phước cũng là cặp vợ chồng trẻ được nhiều người dân quý mến bởi lối sống gần gũi, chan hòa yêu thương. Anh Huy hiện là cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường Mỹ Phước, còn chị Ngân là giáo viên một trường mầm non ở xã An Điền.

Mới đây, gia đình anh chị là đại diện gia đình thể thao của phường tham gia liên hoan gia đình văn hóa - thể thao cấp thị xã. Cả anh và chị đều rất yêu thích thể thao và chọn những môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày. Ngoài biết võ Taekwondo, hàng ngày anh Huy đi bộ để luyện tập, giữ gìn sức khỏe. Hơn một năm nay, chị Ngân cũng chọn yoga để tập luyện. Trước đây chị bị gai cột sống, nhưng từ ngày gắn bó với yoga, sức khỏe đã được cải thiện, bệnh gai cột sống cũng giảm đi rất nhiều. Hai đứa con cũng được anh chị hướng dẫn tập thể thao từ nhỏ và cả hai cháu đều rất mê bóng đá. Riêng môn thể thao có sự tham cả gia đình đó là bơi lội. “Có sức khỏe, tinh thần mọi người sẽ thoải mái hơn và không khí gia đình nhờ đó cũng trở nên vui vẻ, gần gũi nhau hơn…”, anh Huy chia sẻ.

Ngoài những niềm vui được kết nối từ hoạt động thể dục thể thao, cả anh Huy và chị Ngân đều cho rằng nền tảng để xây dựng gia đình hạnh phúc là sự tôn trọng lẫn nhau. Vì vậy, trong mọi việc từ lớn đến nhỏ, anh chị luôn có sự bàn bạc thống nhất và luôn học hỏi, chia sẻ với nhau. “Em làm giáo viên mầm non phải đi sớm về muộn, nên hàng ngày anh thường nhận nhiệm vụđưa - đón con đi học. Đi làm về, anh còn phụem làm mọi việc nhà mà không nề hà. Những việc đó nhìn thì đơn giản, nhỏ nhặt nhưng với chị em phụnữ chúng ta là những điều rất đỗi hạnh phúc...”, chị Ngân bày tỏ.

Ở địa phương, hàng năm gia đình anh chị đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Năm 2019, gia đình anh chị còn được công nhận là gia đình văn hóa tiểu biểu cấp thị xã 3 năm liền.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên