Chiếc lồng đèn ngày mưa

Cập nhật: 22-09-2018 | 08:58:26

Ngoài phố lấp ló những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc được treo bày bán ở các cửa hàng. Nhiều đứa trẻ được ba mẹ chở đến nơi để chọn lựa mua cho một cái theo ý thích. Chiều nay tan ca về, tôi tình cờ thấy cậu bé 6 tuổi ở cùng nhà trọ cầm trên tay xấp vé số mà đứng nhìn mãi chiếc lồng đèn siêu nhân màu xanh, đỏ. Sau đó, em chợt nhớ lại việc phải đi bán vé số nên vội chạy vù đi để mời khách mua.

Chiều tối em ấy về phòng trọ mà chưa thấy ba mẹ về nên sang phòng tôi ngồi chơi. Tôi hỏi việc hồi chiều, em nói: “Ba mẹ mới đi làm nên không có nhiều tiền để mua lồng đèn”. Em kể: “Hồi ở dưới quê, tới mùa trung thu, ba con làm cho cái lồng đèn bằng lon sữa. Ba nói là nay ba mẹ phải lo kiếm tiền nên trung thu con không có lồng đèn để chơi”. Thấy em ấy buồn nên tôi động viên: “Năm nay ba mẹ không mua được thì năm sau ba mẹ có tiền sẽ mua cho con cái lồng đèn đẹp hơn vậy”. Nghe xong, em vui thích hơn hẳn.

Gần đến ngày rằm trung thu, nhiều nơi tổ chức các chương trình văn nghệ cho thiếu nhi vui chơi, em ấy cũng muốn được ba mẹ dẫn đến xem nhưng ba mẹ lại phải đi làm… Năm nay, nhiều tổ chức Đoàn Thanh niên các địa phương đã tổ chức những hoạt động cho thiếu nhi vào dịp trung thu. Mặc dù trời mưa nhưng các bạn thanh niên vẫn đến từng phòng trọ để phát quà bánh và lồng đèn. Thấy vậy, tôi gọi và em đi vội ra cửa phòng trọ để nhận chiếc lồng đèn cùng với một túi bánh. Vui mừng quá, em khoanh tay cúi đầu cám ơn liên tục các anh chị đã tặng quà. Mùa trung thu lại vui, miệng em lại nở nụ cười hồn nhiên cùng mấy đứa nhỏ trong nhà trọ ăn bánh và khoe những chiếc lồng đèn đẹp…

B.LÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên