Chiến sĩ mới Trung đoàn 1, Sư đoàn 9: Thi đua “luyện quân, lập công, quyết thắng”

Cập nhật: 21-05-2019 | 00:44:24

Hòa chung khí thế thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn, thời gian qua trên các thao trường của Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) cũng rất sôi nổi tinh thần hăng hái thi đua trong huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị.

 Các chiến sĩ mới của Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 trong giờ giải lao trên thao trường

 Vượt nắng, thắng mưa

Dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của mảnh đất Củ Chi, nhưng tân binh của Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 vẫn say sưa luyện tập để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới. Chứng kiến quần áo lấm lem bùn đất, mồ hôi ướt đẫm của các tân binh ai cũng thấy được tinh thần quyết tâm vượt khó, bảo đảm huấn luyện giỏi của các chiến sĩ. Bước sang tháng thứ hai của khóa huấn luyện chiến sĩ mới, những gương mặt thư sinh ngày nào giờ đã bản lĩnh, rắn rỏi hơn nhiều. Thời gian đầu, các tân binh còn bỡ ngỡ với môi trường quân đội, nhưng hôm nay trông ai cũng chững chạc, tự tin, rắn rỏi trong sắc phục xanh áo lính.

Chiến sĩ Nguyễn Thái Quân, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 chia sẻ: “Qua hơn 2 tháng học tập và rèn luyện, bản thân tôi nhận thấy sự quan tâm của đội ngũ cán bộ các cấp với chiến sĩ mới rất sâu sát. Cán bộ luôn theo sát từng chiến sĩ trên thao trường để hướng dẫn, chỉ bảo từng yếu lĩnh, động tác. Do vậy, chúng tôi đã nắm chắc nội dung và hành động thuần thục. Kết quả kiểm tra AK bài 1 các phần của bản thân tôi đều đạt khá và giỏi, điều đó càng làm tôi tự tin vào các anh cán bộ trong việc hướng dẫn và huấn luyện”.

Còn với chiến sĩ Phan Trực Bình, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1 thì cho rằng: “Được cùng học tập, công tác, sinh hoạt với các đồng đội từ nhiều địa phương khác nhau về chung một mái nhà, chúng tôi cảm nhận được một tình cảm ấm áp, yêu thương. Bên cạnh đó sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của đội ngũ cán bộ các cấp đối với chúng tôi như là anh em trong nhà, nên chúng tôi cảm thấy rất yên tâm gắn bó đơn vị. Chúng tôi tự hứa sẽ khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

“4 cùng bộ đội”

Để cho khóa huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả tốt, ngoài việc chuẩn bị chu đáo về thao trường, bãi tập, giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, xây dựng củng cố cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp. Trung đoàn 1 rất quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khung huấn luyện, ngoài việc bồi dưỡng về trình độ, phương pháp huấn luyện, còn chú trọng thái độ ứng xử và làm tốt công tác quản lý tư tưởng, nắm chắc tình hình bản thân, hoàn cảnh gia đình của chiến sĩ để kịp thời động viên, thăm hỏi.

Trung tá Hồ Viết Quảng, Chính ủy Trung đoàn 1 cho biết, năm 2019, trung đoàn tiếp tục quán triệt thực hiện tốt phương châm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, trong đó để quản lý tốt tư tưởng chiến sĩ, trung đoàn đặc biệt coi trọng thực hiện tốt mô hình “4 cùng bộ đội” để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh cho chiến sĩ. Qua thực hiện, cơ bản đội ngũ cán bộ các cấp đã nắm chắc tình hình tư tưởng, kịp thời động viên, khích lệ chiến sĩ an tâm, xác định tốt nhiệm vụ.

Trong công tác huấn luyện, từng Ban Chỉ huy tiểu đoàn đảm nhiệm huấn luyện chiến sĩ mới luôn coi trọng đổi mới phương pháp và tổ chức huấn luyện theo phương châm từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, huấn luyện kỹ thuật kết hợp với chiến thuật, tập trung uốn nắn từng động tác của chiến sĩ; căn cứ trình độ nhận thức của từng chiến sĩ đềra phương pháp huấn luyện phù hợp. Các tiểu đoàn đã quán triệt và thực hiện tốt phương châm huấn luyện, Nghị quyết 765/NQ-QUTW của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Đồng thời, các đơn vị luôn quán triệt và thực hiện có hiệu quả các nội dung phong trào thi đua trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới; duy trì nề nếp, kỷ luật với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành tốt khóa huấn luyện chiến sĩ mới.

Đại úy Trần Đức Tiến, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 cho biết thêm: “Qua hơn 1 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị đã rút ra nhiều kinh nghiệm. Trên cơ sở những mặt còn hạn chế trong ngày, trong tuần, tiểu đoàn thường xuyên tổ chức các buổi để bồi dưỡng cán bộ, thống nhất nội dung, phương pháp huấn luyện. Để nâng dần kết quả huấn luyện, đơn vị đã phân loại, sàng lọc các đối tượng để tổ chức tốt việc chia nhỏ, tập nhiều. Hàng tuần, vào chiều thứ bảy, tiểu đoàn đều dành 2 giờ để tổ chức hội thao các nội dung huấn luyện, qua đó đánh giá thực chất kết quả luyện tập các đơn vị, để có biện pháp bồi dưỡng những đơn vị và bộ phận còn hạn chế. Chính những biện pháp tích cực trên, nên kết quả kiểm tra học phần AK bài 1 các đợt đều đạt khá, chất lượng ném lựu đạn, luyện tập đội ngũ, rèn luyện thể lực từng bước được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ.

Ba tháng huấn luyện chiến sĩ mới là khoảng thời gian rèn luyện đầy thử thách của các tân binh. Song, với sự đoàn kết, quyết tâm vượt nắng, thắng mưa sẽ là cơ sở để các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn 1 dành kết quả cao trong kiểm tra các nội dung, góp phần hoàn thành tốt nội dung chỉ tiêu đợt thi đua cao điểm “Ra sức luyện quân, lập công, quyết thắng”.

 “Năm 2019, Trung đoàn 1 tiếp tục quán triệt thực hiện tốt phương châm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, trong đó để quản lý tốt tư tưởng chiến sĩ, trung đoàn đặc biệt coi trọng thực hiện tốt mô hình “4 cùng bộ đội” để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh cho chiến sĩ. Qua thực hiện, cơ bản đội ngũ cán bộ các cấp đã nắm chắc tình hình tư tưởng, kịp thời động viên, khích lệ chiến sĩ an tâm, xác định tốt nhiệm vụ”.
(Trung tá Hồ Viết Quảng, Chính ủy Trung đoàn 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4)

 NGUYỄN ĐÌNH DẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên