Chiến sĩ mới vượt lên chính mình

Cập nhật: 09-08-2018 | 06:02:37

Khi đến với Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 1 (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4) mọi người sẽ được nghe kể về tấm gương chiến sĩ mới mẫu mực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, đó chính là binh nhì Đặng Văn Thuận (ảnh).

Với nước da rám nắng thao trường, dáng người nhỏ nhắn, gương mặt niềm nở luôn thường trực trên môi nụ cười, tác phong nhanh nhẹn hoạt bát, tính tình hòa đồng và trách nhiệm cao trong công việc, binh nhì Đặng Văn Thuận luôn được cấp trên tin tưởng, đồng đội yêu mến. Sinh ra và lớn lên tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, Thuận sớm được bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, nuôi dưỡng trong anh ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính, góp phần sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc thân yêu. Năm 2018, Thuận tình nguyện nhập ngũ, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc. Anh bảo: “Cầm trên tay lệnh gọi nhập ngũ mà lòng tôi bồi hồi, háo hức được trở thành người lính Cụ Hồ”.

Lên đường nhập ngũ, tạm thời rời xa gia đình, người thân, cũng như bao thanh niên khác, những ngày đầu vào quân đội, Thuận còn bỡ ngỡ, chưa quen với môi trường mới, với những chế độ, nề nếp chặt chẽ, kỷ luật nghiêm minh. Do vậy, Thuận cũng gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ và hòa nhập với cuộc sống mới. Song nhờ sự quan tâm chỉ bảo tận tình của chỉ huy đơn vị, của đồng chí đồng đội, sự động viên chia sẻ của gia đình, bạn bè và hơn hết là sự nỗ lực cố gắng, tinh thần ham học hỏi của bản thân, Thuận đã nhanh chóng bắt nhịp và hòa nhập với các hoạt động của đơn vị.

Kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới, qua kiểm tra các nội dung, Thuận đều đạt giỏi. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thuận luôn chấp hành nghiêm các chế độ, quy định, là tấm gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng, đồng chí, đồng đội yêu mến. Với những thành tích đó, Thuận được Trung đoàn 1 tặng giấy khen trong phong trào thi đua quyết thắng, quản lý huấn luyện chiến sĩ mới. Không thỏa mãn ở với những gì đã đạt được, Thuận đã đăng ký học khóa tiểu đội trưởng với mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho đơn vị.

Với những thành tích nổi bật khi chỉ mới vào đơn vị trong một thời gian ngắn, binh nhì Đăng Văn Thuận xứng đáng là tấm gương sáng cho mỗi cán bộ, chiến sĩ noi theo về ý chí, nghị lực, tinh thần khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mong rằng Thuận sẽ trở thành một quân nhân ưu tú và mẫu mực, cống hiến nhiều hơn nữa cho đơn vị trong thời gian tới.

 TRẦN VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên