Cofidec và Unifarm kết hợp đồng liên kết trồng trọt - thu mua nguyên liệu phục vụ xuất khẩu

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (19-4) tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái, huyện Phú Giáo, Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư U&I  và Công ty Phát triển kinh tế Duyên Hải (Cofidec) thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài gòn đã ký kết hợp đồng liên kết trồng trọt - thu mua nguyên liệu phục vụ công nghiệp chế biến xuất khẩu.

Theo thỏa thuận ký kết, Unifarm sẽ trồng và cung cấp sản phẩm cho Cofidec sản xuất và xuất khẩu sang thị trường Nhật. Cụ thể, trong 2012 này, Unifarm sẽ trồng cà tím, đậu bắp và một số sản phẩm khác trên diện tích 50ha để cung cấp cho Cofidec.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư U&I cho biết, đây là bước đầu tiên 2 bên làm, sau đó dự kiến sẽ tăng lên 150ha và tiếp đó công ty sẽ giới thiệu mô hình này ra dân để cùng làm với sự giám sát của công ty và sử dụng công nghệ của công ty.

Unifarm là chủ đầu tư Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái với công nghệ và kỹ thuật trồng trọt được chuyển giao từ Israel. Hiện Unifarm đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu – Global GAP và dòng sản phẩm cao cấp của Unifarm đã giữ một thị phần khá tốt tại các hệ thống siêu thị lớn của Việt Nam như Metro, Coop Mart, Big C… Còn Cofidec là doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu nông - thủy - hải sản với doanh số hàng trăm triệu USD (riêng doanh số mặt hàng rau củ quả khoảng 4,5 triệu USD/năm). Sự hợp tác giữa Unifarm và Cofidec sẽ giúp giúp mở rộng và nâng cao giá trị hàng nông - thủy - hải sản Việt Nam ở những thị trường lớn và khó tính như Nhật Bản, châu Âu…

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên