Công an Bình Dương: Thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra

Cập nhật: 10-01-2017 | 07:11:53

Năm 2016 là năm có nhiều sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng diễn ra. Với tinh thần “Đoàn kết, chủ động, hiệp đồng, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an (CA) Bình Dương đã chủ trương đổi mới phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc (ANTQ), tiếp tục xây dựng lực lượng CA tỉnh nhà vững mạnh toàn diện. Qua đó toàn lực lượng đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. An ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn toàn tỉnh luôn được giữ vững ổn định, phục vụ có hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tặng cờ của Thủ tướng Chính phủ cho CA Bình Dương và CA các tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2016

Từ sự đồng lòng…

Có được kết quả trên, trước hết là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy CA Trung ương, lãnh đạo Bộ CA, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Bên cạnh đó là sự cố gắng, phấn đấu liên tục của toàn lực lượng CA Bình Dương đã thực hiện nghiêm túc, sáng tạo các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Bộ CA về công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước.

Năm 2016, với khẩu hiệu “Đoàn kết, chủ động, hiệp đồng, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh đã phát động 4 đợt thi đua vì ANTQ trong toàn lực lượng; lồng ghép phong trào thi đua vì ANTQ với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước khác; lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu khó, những vấn đề phức tạp, nổi cộm về ANTT mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân quan tâm để đề ra chủ đề hành động, khâu đột phá và tổ chức phát động phong trào thi đua, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ.

Năm 2016, lực lượng CA Bình Dương đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các nghị quyết, chỉ thị; xây dựng triển khai nhiều đề án, kế hoạch công tác lớn, kết hợp giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh; tăng cường công tác bảo đảm ANTT. Từ đó đã góp phần tăng cường được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm “An ninh chủ động” và các mục tiêu cơ bản về công tác an ninh, đó là: Không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; không để hình thành điểm nóng về ANTT; không để đình công trái pháp luật diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình ANTT, CA tỉnh đã tăng cường nắm tình hình địa bàn, đối tượng trọng điểm, triển khai các biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn vô hiệu hóa các thế lực thù địch trên địa bàn, bảo vệ an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Qua công tác quản lý địa bàn CA tỉnh đã phát hiện, bắt giữ và chuyển giao Cục nghiệp vụ Bộ CA 4 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức chuyến “Về nguồn xuyên Việt” cho chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Chuyến đi của đoàn hoàn thành xuất sắc mục đích, yêu cầu. Các thành viên trong đoàn rất phấn khởi, ấn tượng và cảm động với những gì đã ghi nhận, cảm nhận được qua chuyến đi. Đây là chuyến đi được lãnh đạo Bộ CA, Ban Tôn giáo Chính phủ và CA các địa phương đánh giá rất cao về chủ trương đúng đắn của địa phương, sự chu đáo trong công tác chuẩn bị và tình đoàn kết, trách nhiệm của mỗi thành viên trong đoàn.

… và quyết tâm

Trong công tác phòng chống tội phạm, trong năm, CA tỉnh đã tập trung công tác phòng ngừa, quản lý địa bàn; triển khai quyết liệt công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tăng cường tuần tra kiểm soát ban đêm, tổ chức truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã, chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT toàn tỉnh; làm tốt công tác phòng ngừa, thông qua các công tác nghiệp vụ cơ bản để quản lý địa bàn, kết hợp tốt công tác quản lý hành chính, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện để hỗ trợ kết hợp lực lượng phòng chống tội phạm trong quản lý đối tượng, qua đó đã cơ bản kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm; điều tra làm rõ 804 vụ bắt 1.109 đối tượng, đạt 91,46%; trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 91,07%, thu hồi 146 môtô, trên 82 triệu đồng và tài sản trị giá khoảng 2,119 tỷ đồng.

Trên lĩnh vực quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội, CA tỉnh đã tập trung siết chặt quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nhất là các dịch vụ cầm đồ, quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; quản lý cư trú, nhân hộ khẩu. Trong năm 2016, CA tỉnh phối hợp với các ngành đã kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí...

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được phát triển sâu rộng, CA tỉnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền quan tâm, chỉ đạo xây dựng, duy trì và củng cố phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTT. Đặc biệt là duy trì và nhân rộng mô hình “Đội công nhân xung kích tự quản về ANTT trong các doanh nghiệp”. Đến nay, toàn tỉnh đã có 245 doanh nghiệp thành lập Đội công nhân xung kích. Đây là tổ chức của lực lượng thanh niên công nhân toàn tỉnh, phát huy hiệu quả của Đội công nhân xung kích, bước đầu đã đóng góp tích cực trong công tác bảo đảm ANTT tại các doanh nghiệp.

Bên cạnh công tác bảo đảm ANTT, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của CA Bình Dương cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh đã xây dựng và triển khai có hiệu quả nhiều kế hoạch chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ; tổ chức hàng chục đợt sinh hoạt chính trị và phong trào thi đua, gắn với việc triển khai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng.

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vào tháng 8-2016 bằng nhiều nỗ lực, CA tỉnh đã khánh thành công trình Nhà sàn Bác Hồ tại CA tỉnh. Đây là công trình có ý nghĩa giáo dục truyền thống to lớn, đồng thời kết hợp tổ chức tuyên dương điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, ý nghĩa sâu sắc trong toàn lực lượng, thời gian qua đã có các đoàn của cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh đến đăng ký tham quan học tập.

Có thể khẳng định trong năm qua, phong trào thi đua vì ANTQ đã góp phần quan trọng làm chuyển biến sâu sắc công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng của CA Bình Dương. Công tác thi đua khen thưởng cũng đã có nhiều cải tiến mang lại kết quả tốt. Mô hình tuyên dương đơn vị tiêu biểu tháng đã tạo động lực phấn đấu, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng.

Tổng kết phong trào thi đua vì ANTQ năm 2016, CA Bình Dương được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, 343 lượt tập thể, 1.073 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Đây là dịp nhìn lại những kết quả, nỗ lực to lớn của toàn lực lượng CA tỉnh, đồng thời nhận thức rõ những tồn tại, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân. Từ đó rút ra những kinh nghiệm quý báu để tiếp tục đổi mới, đưa phong trào thi đua vì ANTQ lên tầm cao mới, góp phần xây dựng lực lượng CA Bình Dương ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới.

Trong năm qua, phong trào thi đua vì ANTQ đã góp phần quan trọng làm chuyển biến sâu sắc công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng của CA Bình Dương. Công tác thi đua khen thưởng cũng đã có nhiều cải tiến mang lại kết quả tốt. Mô hình tuyên dương đơn vị tiêu biểu tháng đã tạo động lực phấn đấu, khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng.

Tổng kết phong trào thi đua vì ANTQ năm 2016, CA Bình Dương được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, 343 lượt tập thể, 1.073 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

KHẮC CHUNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên