Công an huyện Bắc Tân Uyên: Xây dựng thế trận toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 12-08-2016 | 07:56:56

Nhờ đẩy mạnh công tác phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ), huyện Bắc Tân Uyên đã hình thành một thế trận TDBVANTQ vững chắc, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Đại úy Nguyễn Thành Nam, Phó đội trưởng Đội Xây dựng phong trào TDBVANTQ Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Để phong trào TDBVANTQ ngày càng thiết thực, đi sâu vào quần chúng nhân dân, đơn vị luôn chủ động trong việc tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên, xây dựng kế hoạch và nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật phù hợp với từng địa phương trên địa bàn huyện. Đồng thời, việc củng cố, nâng cao chất lượng phong trào là hết sức quan trọng. Có như thế mới huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác phòng chống tội phạm. Qua đó, tạo thế trận phòng ngừa rộng lớn, tạo điều kiện cho lực lượng Công an huyện tập trung triển khai sâu rộng các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng chống tội phạm hiệu quả”.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, các biện pháp phòng ngừa truy bắt tội phạm, phòng ngừa tai nạn giao thông… cho các tầng lớp nhân dân. Qua công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm, người dân đã cung cấp 133 nguồn tin (trong đó có 102 tin có giá trị), giúp cơ quan công an điều tra, làm rõ 68 vụ, bắt giữ 131 đối tượng phạm pháp hình sự.

Bên cạnh đó, đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên xây dựng và triển khai bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng của Công an huyện, lãnh đạo công an các địa phương. Đến nay, tại các ngã ba, ngã tư trên nhiều tuyến đường tại các xã trên địa bàn huyện đã gắn bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng của công an xã, lãnh đạo công an địa phương để khi có vụ việc liên quan đến trộm cướp, các đối tượng gây rối trật tự công cộng, tai nạn giao thông... người dân thông tin nhanh chóng cho công an biết, xử lý kịp thời các vụ việc.

Đến nay, phong trào TDBVANTQ tại Bắc Tân Uyên đã xuất hiện nhiều mô hình tiên tiến, góp phần vào công tác giữ gìn ANTT tại địa phương. Điển hình như câu lạc bộ phòng, chống tội phạm ở các xã đang hoạt động có hiệu quả, đã trực tiếp tham gia phá nhiều vụ việc.

Đại úy Nguyễn Thành Nam cho biết thêm: “Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả trong công tác TDBVANTQ rất cần sự chung tay của chính quyền các địa phương trong việc phối hợp với lực lượng Công an nhằm đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Không để tuyên truyền theo kiểu hình thức mà phải đáp ứng đúng nhu cầu của mỗi đối tượng để tìm nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp. Công tác tuyên truyền phải đi liền công tác xử lý thông tin từ người dân để thông tin chính xác, có chọn lọc góp phần vào việc phá án. Ngoài ra, đơn vị tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên kế hoạch củng cố lực lượng và các mô hình đã có trước đó, đồng thời nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả. Gắn liền với công tác tuần tra vũ trang trên các tuyến đường trọng điểm, đặc biệt là khu vực giáp ranh nhằm răn đe và kịp thời phát hiện các hoạt động của đối tượng phạm pháp. Bên cạnh đó, công an chủ động dự báo tình hình tội phạm để kịp thời có kế hoạch phòng, chống, góp phần vào việc bảo đảm ANTT tại địa phương”.

H.PHƯỚC - N.HẬU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên