Công an TP.Thủ Dầu Một: Tấn công mạnh tội phạm trộm cắp tài sản

Cập nhật: 12-04-2016 | 09:27:44

Hiện nay tình hình tội phạm trộm cắp tài sản có chiều hướng diễn biến phức tạp, gây mất an ninh trật tự và gây thiệt hại lớn cho nhân dân. Quyết tâm không để tội phạm này lộng hành, thời gian qua, Công an TP.Thủ Dầu Một (CA TP.TDM) đã ra quân quyết liệt và triệt xóa nhiều băng trộm chuyên nghiệp.

đạo của Giám đốc CA tỉnh về việc đẩy mạnh tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm sự trong sạch của địa bàn, CA TP.TDM đã tăng cường công tác phòng chống các loại tội phạm, không để chúng có cơ hội tiếp tục gây án, đặc biệt là loại tội phạm trộm cắp tài sản. Từ đầu năm 2016 đến nay, CA TP.TDM đã điều tra làm rõ 25 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 28 đối tượng.


Hai đối tượng Ngụy Tuấn Kiệt và Lê Thiện Toàn có hành vi trộm tài sản và quay lại đòi tiền chuộc vừa bị CA phường Chánh Nghĩa bắt giữ

Điển hình, ngày 27-3, sau một thời gian theo dõi, các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự, CA TP.TDM phát hiện tại phòng trọ số 1, nhà trọ Lê Thành (KP.8, phường Phú Mỹ, TP.TDM), có 3 đối tượng có dấu hiệu sử dụng đoản để trộm cắp xe mô tô và cất giấu tại phòng trọ. Kiểm tra phòng trọ này, cơ quan CA đã thu giữ 2 xe máy cùng nhiều dụng cụ dùng để trộm xe. Ngay sau đó cơ quan CA đã tạm giữ 3 đối tượng liên quan để tiến hành điều tra. Tại cơ quan CA, các đối tượng này khai nhận tên là Lê Duy Khánh (SN 1999, quê Long An), Nguyễn Văn Thuận (SN 1996, quê Nghệ An) và Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1995, quê Kiên Giang).

Cách đây hơn một tháng, Khánh và Thuận rủ nhau đi trộm xe lấy tiền tiêu xài, còn Nhung cho hai đối tượng này mượn xe để đi trộm, số tiền thu được từ việc bán xe được chia đều cho cả ba. Các đối tượng này đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm xe trên địa bàn TP.TDM, TX.Bến Cát và TX.Thuận An. Số xe chúng trộm được mang đến biên giới Việt Nam và Campuchia thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh bán cho đối tượng người Campuchia.

Cùng với lực lượng chủ công là Đội Cảnh sát hình sự, CA các phường cũng quyết liệt đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản. Khoảng 5 giờ, ngày 14- 3, nhà anh Nguyễn Văn Hiệp (ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.TDM) bị trộm cạy cửa vào lấy tài sản có tổng giá trị hơn 20 triệu đồng. Nhận được tin báo, Công an phường Chánh Nghĩa đã phối hợp với chủ nhà truy tìm hung thủ. Ngày 19-3, CA phường Chánh Nghĩa đã tóm hai tên trộm khi chúng đang gặp gia chủ đòi tiền chuộc. Tại cơ quan CA chúng khai nhận tên là Ngụy Tuấn Kiệt (SN 1987) và Lê Thiện Toàn (SN 1993, cùng ngụ phường Chánh Nghĩa). Cả hai khai do chơi game bắn cá thua hết tiền nên chúng rủ nhau đi trộm tài sản.

Theo báo cáo của CA TP.TDM, thời gian qua, nhiều đối tượng trộm cắp bị bắt giữ nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa chính quyền địa phương và CA trong công tác tuần tra, báo tin tố giác tội phạm. Thực tế tội phạm trộm cắp tài sản là loại tội phạm luôn gây khó khăn trong công tác phòng ngừa, phần lớn do sự mất cảnh giác của người dân trong bảo vệ tài sản của mình, nhất là khi đi đến nơi công cộng, khi vắng nhà... Để phòng chống có hiệu quả với hành vi trộm cắp tài sản, sự nỗ lực của ngành CA là cần nhưng chưa đủ. Yếu tố có tính quyết định nhất chính là ý thức giữ gìn tài sản của người dân.

LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên